THỨC TỈNH ĐI, ÔNG ĐẠO GIAN NGUYỄN THANH LIÊM !
Lê Minh Luân
Những tưởng sau hàng loạt bài học dành cho đạo gian
Nguyễn Thanh Liêm của các
bác Điền Lạc, Đoàn Minh Thùy, Phạm Thanh B́nh, Nguyễn Minh Hiệp,
Bùi Thanh An và bài thơ của bạn Vân Lê đă đủ để làm cho ông
ta thức tỉnh, xóa bỏ tà tâm mà quay về đường ngay nẽo chánh, lo
tu tâm dưỡng tánh nhằm khôi phục những ǵ mà tự thân ông đă đánh
mất. "Thuốc đắng đả tật",
nhưng không. Vẫn cái chứng "háu đá" của con ngựa non (mặc dù đă
già), ông ta bất chấp thị phi, tiếp tục đưa ra bài viết
"Chức sắc HTĐ cần phải
làm ǵ trong tiến tŕnh phục hồi cơ Đạo". V́ vậy nên mới có
bài viết này.
Sở dĩ tôi gọi Ông là "ông" đạo gian Nguyễn Thanh Liêm v́
tôi nghĩ Ông đáng tuổi cha chú của tôi. Nhưng lẽ ra với bản chất
gian manh, xảo quyệt của ông - được minh chứng qua những bài
viết của ông nhằm đánh phá, cố t́nh hạ uy tín của Chức Sắc HTĐ
trước nhơn sanh - th́ gọi ông là
"tên" đạo gian Nguyễn
Thanh Liêm như bác Nguyễn Minh Hiệp đă gọi mới đúng.
Tôi muốn chép lại phần kết luận trong bài
"Tên đạo gian Nguyễn
Thanh Liêm đă lộ rơ nguyên h́nh" của bác Nguyễn Minh Hiệp
cho ông xem lại một lần nữa hành vi Đạo gian của ḿnh, biết đâu
ông cảm thấy xấu hổ mà thức tỉnh chăng :
-/ Nguyễn Thanh Liêm đă lộ rơ nguyên h́nh là tên gián điệp Đạo
gian khi cài người nghe lén chuyện bàn bạc của các Chức Sắc Hiệp
Thiên Đài đặng phá hỏng đại sự.
-/ Liêm muốn phế HTĐ cho
nhơn sanh không c̣n đường để đi, th́ con đường duy nhứt c̣n lại
là tùng cái phàm giáo của Phái Cao Đài Tây Ninh do Nguyễn Thành
Tám Chưởng Quản mà thôi. Đó là cái dă tâm của Liêm muốn vậy.
Liêm là ai? Làm việc cho
ai? Ai sẽ có lợi khi tin lời Liêm nói? Liêm có lên án việc
làm của Nguyễn Thành Tám không? Không một lời!
-/ Liêm là Hiền Tài do
Hội Thánh ĐĐTKPĐ phong trước đây nhưng thực chất không có “Tài”
v́ tầm nh́n hạn hẹp mà cũng chẳng “Hiền” tí nào. Mong đồng Đạo
hiểu rơ điều này để tránh lầm mưu sói dữ.
Như vậy ông có cảm thấy xấu hổ đủ "đô" để thức tỉnh chưa.
Nếu chưa, mời ông nghe lời của bác
Đoàn Minh Thùy khi
viết comment bài của bác Hiệp, dưới đây:
"Huynh Nguyễn Minh Hiệp
hay quá! Trong lúc khó khăn cần người trí thức chung tay góp sức
với HTĐ cho cơ Đạo sớm hoàn thành th́ Nguyễn Thanh Liêm lại cản
trở cho khó khăn càng thêm khó khăn! Tuy không gần gủi với quư
Chức Sắc HTĐ lắm nhưng tôi cũng cảm nhận được những chuyện làm
của Quư Anh.
Tại sao vào thảo luận với phàm giáo dù biết không kết quả
v́ họ là chủ của pháp nhân. Các anh vào để cho họ từ chối nhưng
vẫn vào đặng chi? Đặng cho nhơn Sanh thấy mà ghê tởm việc làm
của họ mà xa lánh. Hội Thánh của Nguyễn Thành Tám sẽ chết
khi nhơn sanh bỏ hết!
Nhưng nhơn sanh cao cấp như Nguyễn Thanh Liêm lại không
thấy! Thật ra hắn dư biết cách làm của người trong tay chỉ có
chuông mơ nên hắn giục loạn cho nhơn sanh hiểu sai việc làm của
HTĐ! Nếu không phải tầm
nh́n hạn hẹp th́ chính là Đạo gian! Cảm ơn bài viết của
Huynh Nguyễn Minh Hiệp đă phân tích đầy đủ!".
Đủ đô để cảm
thấy xấu hổ và thức tỉnh chưa, ông Đạo gian Nguyễn Thanh Liêm?
(đô đây là dose - liều
thuốc, chớ không phải là đô-la - tiền Mỹ, càng không phải là bốn
ngàn đô la [4000 đô-la] mà ông và tên Nguyễn Quốc Dũng bá vơ nào
đó đă thông đồng ăn chận tiền công quả của đồng đạo ở Mỹ gởi về
cho Thánh Thất An Ninh Tây vào năm 2012 như lời của bác Mười
Nhất Nguyên trong hai bài "Thư
Gởi HT Nguyễn Thanh Liêm" và "Đôi
Điều Thú Vị Từ Những Email" ).
Ngoài tính chất Đạo gian mà bác Hiệp và bác Thùy đă nói, tôi c̣n
thấy ở ông cái bản chất
gian xảo, quỷ quyệt của một tên tiểu tâm thiểu trí (*), luôn
khoát chiếc áo bảo thủ chơn truyền để che đậy cho mưu đồ phá
Đạo, cố ư bôi xấu và diễn dịch sai lạc từng bước đi của Chức sắc
HTĐ, nhằm tung hỏa mù vào nhơn sanh với mong muốn họ có cái nh́n
sai lạc vào Chức sắc HTĐ.
Những bài viết của ông về Hiệp Thiên Đài
đă chứng minh được đ́ều này. Ông đă bất chấp tất cả
miễn là đạt được ư đồ, dục vọng của ḿnh là đủ. Đúng là như lời
bác Mười Nhất Nguyên nói trong bài
Con Người Và
Bản Chất của Nguyễn Quốc Dũng:
"Những kẻ tiểu tâm thiểu
trí và độc ác thường hành động bất chấp tất cả, miễn là thỏa măn
dục vọng của ḿnh là đủ".
Nhưng ông đă thất bại trong ư đồ đen tối của ḿnh. Nhơn
sanh b́nh tỉnh và sáng suốt lắm. Qua những bài viết nhằm bôi xấu
Chức Sắc Hiệp Thiên Đài, họ đă biết ông là ai, ông muốn ǵ. V́
vậy ông làm sao tránh khỏi miệng đời:
"Kẻ chê bất nghĩa, người
cười vô lương" (**).
Bất quá ông chỉ chiêu dụ được vài con ngựa non háu đá.
Đặc biệt tôi muốn đề cập tới facebooker Nguyễn Hữu Tài. Không
hẹn mà nên. T́nh cờ chẳng
hẹn mà nên, Mạt cưa, mướp đắng đôi bên một phường (**).
Nhưng Nguyễn Hữu Tài khôn hơn ông một tí. Khi đưa tin trên
facebook với những lư luận lấp lững, nửa vời, nước đôi về những
sự kiện của HTĐ, anh ta cố t́nh cho người đọc cảm nhận là anh ta
trung thực khi đưa tin hay nhận định. Lầm! Nhơn sanh sáng suốt
lắm! Đây này, một thí dụ điển h́nh: không biết anh ta vớ (tôi
dùng từ "vớ" này v́ biết HTĐ không chính thức trao cho anh ta) ở
đâu được bản Thông Bạch do Truyền Trạng Trần Anh Dũng kư ngày
4-8-Bính Thân về Lễ Hội Yến Diêu Tŕ Cung; bỏ qua cách dùng từ
ngớ ngẫn v́ một bài viết ngắn mà lại bắt chước theo văn phong
thường dùng trong Quyết định, Nghị định...;
"ngớ ngẫn" v́ bài
viết của anh ta chưa đủ tầm để gọi là một bài chính luận nói ǵ
đến Quyết định, Nghị định...mà lại được đặt trong một facebook
cá nhân, nơi tập trung đầy đủ thượng vàng hạ cám, có cũng được,
không có cũng chẳng sao. Vậy mà anh ta tuôn ra một loạt những
thuật ngữ đầy tính phán xét, quyết định (có lẽ anh ta muốn nhấn
mạnh sự vô cùng quan trọng trong lời nói của ḿnh chăng!) như
Dù rằng.... , Xét
rằng.... . Chúng ta có thể xem lại bài "chính luận" này được
ông Đạo gian Nguyễn Thanh Liêm đăng lại trên trang HTPQ
tại đây.
Sau khi huyên thuyên những
Dù rằng...., Xét rằng...
, th́ điểm nhấn trong bài này là câu:
"Kính mong quí vị đồng
đạo trong và ngoài nước góp ư". Nó cho thấy tính chất thâm
độc của Nguyễn Hữu Tài, thâm độc hơn Đạo gian Nguyễn Thanh Liêm
nhiều. Đạo gian Nguyễn Thanh Liêm th́ dùng từ ngữ hồ đồ, dung
tục để đánh phá HTĐ. Nguyễn Hữu Tài th́ khôn hơn, lấp lững, nước
đôi và kêu gọi mọi người hè nhau đánh phá - chớ không phải chính
ḿnh đánh phá. Tại sao tôi nói như thế? Này nhé, nếu gia đ́nh
tôi có vấn đề ǵ th́ chính tôi (chủ thể) mới có quyền nhờ những
người thân góp ư dùm để giúp giải quyết; hà cớ ǵ một anh chàng
bá vơ, không biết từ đâu, lại chạy từ làng trên xóm dưới hô hoán
với mọi người là cùng nhau góp ư vấn đề của gia đ́nh ông Lê Minh
Luân. Sao có người lại vô duyên đến thế. Tôi đâu có nhờ. Thật là
thậm vô duyên ! Cũng vậy, Thông Bạch của Hiệp Thiên Đài, nếu
muốn đồng đạo góp ư, th́ chính HTĐ kêu gọi. C̣n Nguyễn Hữu Tài
là cái ǵ mà dám đứng ra kêu gọi đồng đạo trong và ngoài nước
góp ư công việc của HTĐ. Đây là một hành động vô lễ và mạo phạm
đối với Chức sắc Hiệp Thiên Đài của Nguyễn Hữu Tài. Lời kêu gọi
"góp ư" sau những dẫn nhập
Dù rằng..., Xét rằng....cho
thấy Tài cố t́nh kêu gọi
góp ư nhằm đánh phá HTĐ chớ không mang ư nghĩa xây dựng.
Thực vậy, đă có nhiều người vào để chỉ trích HTĐ, thượng vàng
đâu không thấy, chỉ thấy hạ cám dẫy đầy, đặc biệt tôi để ư đến
tên Nguyễn Hải Triều với lời lẽ đậm chất "đá cá lăn dưa" (tôi sẽ
đề cập đến tên này nếu thời gian cho phép).
Như vậy so với Nguyễn
Thanh Liêm, Tài khôn hơn nhiều v́ biết ném đá dấu tay; nhưng dù
mạt cưa hay mướp đắng th́ nhơn sanh cũng dư biết đôi bên chỉ là
một phường thôi.
Bây giờ tôi quay
lại với ông đạo gian Nguyễn Thanh Liêm qua bài viết
"Chức Sắc HTĐ Cần Phải Làm Ǵ Trong Tiến Tŕnh Phục Hồi Cơ
Đạo?".
Sau khi kết hợp cùng đám ngựa non háu đá để đánh phá, huỷ hoại
những tâm huyết mong phục hồi dần cơ Đạo đang vô cùng khó khăn,
rối rắm hiện nay của chư vị Chức sắc HTĐ, đạo gian Nguyễn Thanh
Liêm lại giở tṛ gian manh đúng như bản chất cố hữu của ông ta
khi đưa ra bài viết này. Duy chỉ cái tựa thôi, đủ cho thấy bản
chất lất khất, láo táo và ngạo mạn của đạo gian Liêm này. Nguyễn
Thanh Liêm là cái thá ǵ mà "chỉ bảo" Chức sắc HTĐ cần phải làm
thế này, thế nọ để phục hồi cơ Đạo. Bản thân đă bị nhơn sanh
"kẻ chê bất nghĩa, người
cười vô lương" rồi, không biết nhục mà c̣n lên giọng dạy
đời. Nếu bài viết mang ư nghĩa tốt, có tính xây dựng th́ có thể
châm chế, đàng này th́ ngược lại.
- Đạo gian Liêm viết, trích:
"...muốn thực hiện công
tŕnh vĩ đại "phục quyền Đạo" th́ nhiệm vụ trước mắt, các Chức
sắc HTĐ phải lấy lại chủ quyền Văn pḥng HTĐ mà các vị đă đánh
mất..." . Và v́ "đă đánh mất quyền làm chủ Văn pḥng HTĐ"
nên, trích: "Đây là một
món nợ mà Chức sắc HTĐ đă vay của Hội Thánh và nhơn sanh, nên
không thể không hoàn trả! Và sẽ không một ai tin vào khả năng
làm giàu của con nợ trong khi chưa trả nỗi vốn vay ban đầu".
Vậy sao!? Mới sáu mươi mấy bảy chục tuổi đầu mà ông đă hư tâm
loạn trí đến mức hồ đồ vậy sao? Hay là do bản chất hám danh,
muốn được đám ngựa non háu đá tôn danh, đă làm mờ mắt ông nên
mới có cái luận cứ điên điên khùng khùng như thế!
Hành vi đóng cửa Văn pḥng Hiệp Thiên Đài của ông Nguyễn
Thành Tám và phe nhóm trong cái gọi là Hội Thánh Cao Đài Tây
Ninh hiện tại, nếu nói theo ngôn ngữ kiếm hiệp, là hành vi "Trời
không dung, Đất không tha". Ông và phe nhóm đă dựa vào thế lực
đời, dựa vào công an để lấn ép quí Chức sắc Hiệp Thiên Đài tuổi
cao sức yếu, trong tay chỉ có chuông và mơ. Một hành vi coi
thường Trời Đất, coi thường nhơn sanh, đă giẫm bừa lên nền chánh
pháp của Đại Đạo, đă xóa sổ Hiệp Thiên Đài để củng cố ngôi vị
độc tôn của ḿnh. Tiếng than thấu Đất, tiếng oán ngút Trời !
Vậy mà ông đạo gian Nguyễn Thanh Liêm không những không có thái
độ binh vực quí Chức sắc HTĐ già nua, sức yếu thế cô để phản đối
hành vi vô pháp vô thiên của ông Nguyễn Thành Tám và phe nhóm mà
c̣n tiếp tay cho ông Nguyễn Thành Tám
đi kết tội những vị đáng
kính này nữa. Đến đây
th́ đồng đạo đă thấy rơ một Nguyễn Thanh Liêm khoát áo bảo thủ
chơn truyền là ai rồi (!). Như thế mới gọi là
Đạo gian chứ!
- C̣n cái vụ "tái thủ đạo quyền từ cấp cơ sở" của ông
Liêm. Có lẽ đă qua một giấc cô miên dài nay mới tỉnh nên ông
không thấy, không biết ǵ cả. Ông có thấy hàng ngàn chữ kư ủng
hộ những Thông Báo của Hiệp Thiên Đài không? Ông có thấy hàng
ngàn đồng đạo về dự Lễ An Vị Phật cốt Thất Nương không? Ông có
thấy khi trong Đạo có hữu sự th́ đồng đạo từ khắp các địa
phương, trong tinh thần "Liên Hương" đă tề tựu về, cùng chung
tay lo Đạo Sự không?. Vân vân và vân vân... Nếu từ cấp hành
chánh đạo thấp nhứt là Hương Đạo không nắm được đạo quyền th́
làm ǵ có được những sự việc này. Và để cho cấp cơ sở lánh xa tà
giáo, củng cố Đạo quyền th́ quí Chức sắc thiên phong Hiệp Thiên
Đài và Cửu Trùng Đài đă thực hiện từ lâu rồi, cần ǵ bây giờ ông
mới đưa ư kiến. Ư kiến nhằm giúp hay cho Đạo của những người
thành tâm th́ bao giờ cũng được hoan nghinh. Nhưng điểm lại nội
dung và từ ngữ của bài viết nêu trên của ông Liêm cho thấy một
sự ngạo mạn, hỗn láo với Chức sắc HTĐ, mang tính dạy đời, kẻ cả
của một tên đạo gian th́ ai nghe mà bày đặt lừa mị người khác
qua ư kiến ư kọt (!).
Lẽ ra c̣n một đoạn kết luận nữa để kết thúc bài viết này,
nhưng như vậy cũng đủ rồi. Xin lỗi v́ hơi nặng lời với ông Liêm
và anh bạn Tài nào đó. Suy cho cùng, như vậy cũng vừa so với bản
chất của một đạo gian!
Thánh Địa ngày 25 tháng 8 năm Bính Thân (25-9-2016)
Lê Minh Luân
(*)
Chữ
dùng của bác Mười Nhất Nguyên
(**)
Trích trong Kiều