Hiệp Thiên Đài:
- Một Cơ Quan tối cần cho Đại Đạo,
-
Một Cơ Quan khó chịu đối với Chưởng
Quản Hội Thánh.
Ngô văn Trí
Ngày Đại Hội Nhơn Sanh 2017 sắp sửa khai mạc. Đại Hội cấp cơ sở
coi như đă xong. Trong nghị quyết cấp cơ sở của các địa phương
cả thảy đều có kiến nghị xin có Chức Sắc Hiệp Thiên Đài thi hành
nhiệm vụ và chứng dự đại hội. Ngay cả Đại Hội Nhơn Sanh ở hải
ngoại cũng có kiến nghị này.
Mỗi lời kiến nghị của cơ sở là một lưỡi dao đâm vào tim Ngài
Chưởng Quản. Bởi văn pḥng Hiệp Thiên Đài, Ngài chưởng quản đă
lỡ đóng cửa rồi; Chức sắc hộ khẩu thường trú trong đó cũng bị
Ngài đuổi ra rồi. Giờ làm sao có người để đáp ứng nguyện vọng
chánh đáng của nhơn sanh? Hội Thánh đă hứa bằng miệng là sẽ có
CS/HTĐ. Hứa cho nhơn sanh yên tâm chứ thật sự t́m đâu ra được
một vị? Trước mắt, Hội Thánh đang ráo riết tập trung đi động
viên kể cả áp lực một trong các vị CS/HTĐ không có dự buổi hội
nghị công cử Q.CQ.HTĐ ngày 2-9-Ất Mùi. Chuyện này thật không dễ
chút nào (Mời tham khảo thêm bài Nỗi Ḷng Của Một Chức Sắc
HTĐ trên Diễn Đàn Về Nguồn
tại đây). Nhơn sanh cần một Hiệp Thiên Đài thật sự làm việc
bảo tồn luật pháp chứ không phải cần một CS/HTĐ h́nh nộm lộng
kiến trưng bày trong lễ khai mạc Đại Hội để quay phim, chụp h́nh
đưa lên dư luận nói rằng có HTĐ chứng dự.
Vốn bản tính không thích g̣ bó trong khuôn khổ pháp luật. Nếu để
Hiệp Thiên Đài thật sự làm việc theo luật
th́ Ngài Chưởng Quản rất
sợ v́ hồ sơ lem ố cũ và những việc làm hiện tại của Ông. Nếu chỉ
dùng chiếc áo và măo HTĐ của một vị chức sắc để làm cảnh th́ thử
hỏi c̣n sự sỉ nhục nào lớn hơn với vị Chức Sắc ấy khi bị Hội
Thánh lợi dụng biến làm vật cảnh chưng trong Đại Hội cho nhơn
sanh yên ḷng?
Chẳng những Vị CS/HTĐ làm vật trang trí ấy tức giận mà thôi, mà
cả nghị-viên dự Đại Hội đó cũng tức giận v́ bị dối gạt. Thử hỏi
có vị nào ngu muội đến nỗi biết ḿnh bị gạt mà nhắm mắt vào tham
gia trong đại hội ấy? Nghị Viên nhơn sanh c̣n không chịu huống
chi là một Chức Sắc Bộ Pháp Chánh?
Chí Tôn có dạy:
“Lựa dèo, lựa thế độ nhơn sanh,
Khó dễ Thầy cho hiểu ngọn ngành.
Ám muội th́ nhiều mưu trí ít
Đường Tiên chẳng bước đọa th́ đành”
(Thi Văn Dạy Đạo Q.I trang 116-ấn bản 1973).
Nhơn sanh ngày nay đă khôn ngoan hơn trước nhiều nên đừng mượn
câu “lựa dèo lựa thế…”
đó mà bày ra một tṛ ảo thuật hô biến có CS/HTĐ. Lănh Đạo Hội
Thánh muốn nhơn sanh tin tưởng và kính mến hăy tự ḿnh xét nét
đừng che lấp tội lỗi rồi lấy quyền bắt buộc nhơn sanh phải chấp
hành.
Chư
đồng Đạo lớn tuổi ai cũng biết nội dung lem ố của nhân thân Ngài
Chưởng-quản, nhưng tuổi trẻ có lẽ chưa biết hết nên tin tưởng
giao linh hồn cho những kẻ tội đồ dắt dẫn. Đây là một trong
những bằng chứng:
1-/ Bảng KIẾN NGHỊ số
092/67-ĐT.PL.NL. ngày 7-3-Nhâm Thân (9-4-1992) của ngài Cải
trạng Lê Minh Khuyên Phó Hội Trưởng Đặc Trách Pháp Luật và Nghi
Lễ ngưng quyền Ông Thượng Tám Thanh từ khi c̣n phẩm Giáo Sư.
2-/ Bức TÂM THƯ số
13-67/ĐSVT ngày 8-3-Nhâm Thân (10-4-1992) của Truyền Trạng
Trần Anh Dũng pḥng Quan Sát Đạo Sự. khuyên can Ông Hội Trưởng
HĐCQ chớ tư vị việc làm của Ông Thượng Tám Thanh.
Ngày 7-3-Nhâm Thân (9-4-1992) Ngài Cải Trạng Lê Minh Khuyên gởi
một Kiến Nghị ngưng chức vị Giáo Sư Thượng Tám Thanh để đưa ra
Hội Đồng Kỷ Luật xét xử 6 tội danh mà Giáo Sư Tám vi phạm pháp
luật. Nhưng rồi vụ án cũng bị một thế lực nào đó can thiệp nhận
ch́m coi như không có ǵ xảy ra. Giáo Sư Tám vẫn ung dung thăng
phẩm, thăng chức lên đến tột cùng làm chưởng-quản cả một
"Hội gồm những Ông Thánh". (mời xem văn bản Kiến Nghị ).
Việc này Ông Truyền Trạng Trần Anh Dũng Pḥng Quan Sát Đạo Sự
cũng đă gởi Tâm Thư
để thức tỉnh Ngài Phối Sư Thượng Thơ Thanh đương kim Hội Trưởng
HĐCQ lúc đó, có đoạn như sau: “
Dầu là ở cấp bậc em út,
nhưng cũng là bạn đồng hành trong cuộc hành hương trở về bái
mạng Ngọc Hư Cung nên tiện đệ có lời thống thiết nhắc nhở thức
tỉnh Đạo Huynh để lở mai sau có gặp mặt nhau nơi cơi thiêng
liêng không điều trách thiện”
mời xem toàn văn Tâm Thơ:
Người xưa có nói: “Đồng
thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, hay b́nh dân hơn :
“Ngưu tầm ngưu, mă tầm
mă”. Người hạnh đức không thích thân cận với người bạo
ngược. Người gian manh xảo trá không thích chung thuyền với
người chân thật. Xem lại hai văn bản trên của Phó Chưởng Quản
Đặc Trách Pháp Luật và Pḥng Quan Sát Đạo Sự ta
suy ngẫm xem nhân thân và đức hạnh Ngài Chưởng Quản có
xứng đáng là người đứng đầu để ban phẩm tước cho nhơn sanh
trong đó có những người đi dự đại-hội sắp tới
mong xin được chút phẩm tước do Ngài ban cho? Có đáng cho chúng
ta quỳ phục nhận sự ban ân của người không?
Sau khi đọc xong hai văn bản lịch sử của hai vị CS/HTĐ thử đặt
câu hỏi Ngài Giáo Sư Thượng Tám Thanh có ghét không? Câu trả lời
đă rơ: Nếu không ghét th́ Ngài đă không đóng cửa văn pḥng HTĐ.
V́ đó là một cơ quan khó chịu trong ḷng Ngài. Tại sao nói HTĐ
là một cơ quan tối cần thiết. V́ không có HTĐ th́ Đạo không c̣n
và nhơn sanh không đồng ư. Nhơn sanh đă quá chán ngán cho cái
cảnh làm việc bất chấp luật lệ của Hội Thánh ngày nay. Nhơn sanh
đă tự thấy phẩm tước ḿnh không có giá trị khi không có HTĐ
chứng dự theo luật. V́ vậy để trấn an Ngài Chưởng Quản bằng mọi
giá phải t́m cho được một người để trang trí trong đại hội. Sau
Đại Hội xong th́ vị Chức sắc HTĐ này không c̣n giá trị lợi dụng
nữa nên sẽ bị bỏ một nơi xó xỉnh nào đó!!!.
Từ một tên phạm pháp luật đang chịu thụ lư của Cơ quan pháp luật
với Sáu tội danh, đă bị cơ quan pháp luật Đạo đề nghị ngưng
quyền để đưa ra Hội-đồng Kỷ Luật xét xử. Vụ Án chưa kết thúc th́
bị can Thượng Tám Thanh lại thăng phẩm thăng chức lên đến chóp
bu tột đỉnh của hội thánh lănh chức chưởng quản.
Nhân danh chưởng quản Ngài sẽ phong phẩm phong tước cho ai? Cho
kẻ xấu biết ủng hộ những lem nhem của Ngài, hay kẻ tốt muốn xử
công bằng với Ngài? Nh́n lại biết bao chức sắc do Ngài phong
phẩm các kỳ trước, những ai thật tâm lo Đạo đều bị thất vọng
đành thất sủng phải về vườn v́
không chịu nỗi tính vô pháp luật của Ngài. Chỉ c̣n những
kẻ cơ hội nịnh hót được
Ngài cho ở lại tiếp tục nắm quyền cai trị trong Đạo!
Kết luận:
-Với một cá nhân có thành tích tội lỗi như vậy có xứng đáng
là người ban phẩm tước cho nhơn sanh chăng?
-Trong cửa Đạo không
phải hết người đức hạnh mà phải chọn một can phạm như vậy để
lănh nhiệm vụ giáo hóa nhơn sanh? Thử hỏi nhơn sanh sẽ được giáo
dục những ǵ? Sẽ học được những ǵ nơi Ngài?
- Đa số nhơn sanh ngày nay, hiểu Đạo, biết lo chăm sóc cho
ḿnh, cho nhơn sanh là nhờ học qua kinh sách và luật pháp để
lại, cộng với gương hy sinh của người xưa mà học được chứ không
phải do Ngài chưởng quản và chức sắc của ngài dạy mà có được.
- Lời thật mất ḷng!
Nhưng thuốc đắng th́ đả tật! Qua bài viết này tôi chỉ muốn cung
cấp một vài văn từ trong nhiều văn từ khác nói về thành tích gây
tội lỗi của ngài Chưởng Quản để chúng ta không v́ ham một chức
vụ mà cúi đầu chấp nhận một cái phẩm tước do Ngài ban cho đă bị
nhơn sanh và luật pháp Đạo lên án là ngoài luật pháp.
- Đi đúng pháp luật của
Chí Tôn dạy th́ có thể mất xác nhưng c̣n hồn. Nhưng đi tu ngoài
chơn pháp th́ bị mất cả hồn lẫn xác.
Sài g̣n, ngày 17 tháng 8 năm 2017
(âm lịch 26-6n-Đinh Dậu)
Ngô Văn Trí