T́m hiểu Lời Tiên Tri của Đức Lư Giáo Tông:
"Tám là người của Lăo, ngày sau có chỗ dùng"
ĐẦU SƯ THƯỢNG TÁM THANH SẼ LÀM G̀?
"Biết đâu, ngày cuối đời, Ông Tám sẽ hoặc là tuyên bố vô hiệu
hóa như Ông Hiểu đă làm, hay nhẹ nhàng hơn, Ông để lại di chúc
tương tự như một Văn Tịch Pháp kể lại mọi việc đúng sai đă làm
v.v. chỉ xin giữ phẩm Giáo Sư để hành đám xác của Ông mà thôi.
Một khi Ông từ chối Đầu Sư đời phong th́ chừng ấy những phẩm
tước do Ông ban cho có c̣n hay không? Những người này
sẽ nghĩ thế nào?".[Tác
giả có cách nh́n tỉnh táo và sâu sắc. Đồng đạo nào dự định cầu
phong năm 2017 nên đọc kỷ bài này].
Nguyễn Minh Thiện
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
do Đức Chí Tôn Ngọc Hoàng Thượng Đế khai sáng tại Việt Nam để
phổ độ tất cả chúng sanh, tức toàn thể nhơn loại trên thế giới.
Để làm được việc trọng đại đó, ĐỨC CHÍ TÔN đă lập PHÁP CHÁNH
TRUYỀN. Đức Chí Tôn cho nhơn sanh quyền rộng răi là tự lập luật
để tu. Luật ấy do nhơn sanh lập dâng lên được thiêng liêng phê
chuẩn. V́ thế luật tu của Đạo Cao Đài đă trở thành Thiên luật,
trên thuận ḷng Trời dưới thuận nhơn tâm.
Luật do nhơn sanh lập th́ không lư ǵ nhơn sanh lại không chấp
hành? Tân Luật có thể thay đổi theo thời gian do tŕnh độ tấn
hóa của xă hội, nhưng Pháp (Pháp Chánh Truyền) th́ bất di bất
dịch không thể điều chỉnh, thay đổi hay hủy bỏ. Từng giai đoạn
nhứt định của thế gian,
Các Đấng đă thấy trước tất cả những khó khăn sẽ xảy ra và đồng
thời sắp xếp nhiệm vụ cho những ai sẽ làm ǵ và làm thế nào vào
lúc nào v.v. Tất cả được thiên thơ định sẵn.
Có một điều chắc chắn Đức Chí Tôn và chư Thần Thánh Tiên Phật
không bao giờ thay đổi hay hủy bỏ
Pháp Chánh Truyền.
Chỉ có vậy Đạo mới kéo dài được thất ức niên.
Tùy theo sự biến chuyển của hoàn cảnh đời nên Chí Tôn cũng nới
lỏng theo như câu: “Lựa
dèo lựa thế độ nhơn sanh” là vậy!. Biết trước đất nước
Việt Nam sẽ có giai đoạn rơi vào chủ nghĩa Max-Lênin duy vật
biện chứng nắm chánh quyền. Một khi rơi vào t́nh huống này th́
nền Đạo của Chí Tôn sẽ bị xáo trộn khó đứng vững nếu không có sự
sắp xếp và lèo lái từ trước của Các Đấng Thiêng Liêng.
Điểm qua lịch sử Đạo giai đoạn hậu 1975, Quư Thời Quân lần lược
qui Thiên hết. Tại sao? Đây là Thiên ư không muốn phần xác của
Quư Ngài ấy bị nằm trong ṿng thúc phược của thế tục mà ảnh
hưởng đến Thiên phẩm. Sau cùng là Ngài Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa.
Trọng trách của Ngài là bảo vệ Đạo. Có lẽ vậy mà Ngài nhận lănh
chức Bảo Đạo nơi hữu h́nh thay thế cho ngài Ca Bảo Đạo chăng?
Ngài đă tùng theo
thời thế mà kư Đạo Lịnh 01 giải thể hành chánh Đạo. (ư
nghĩa này sẽ được bàn trong một chuyên đề khác)
Các Chức Sắc Đại Thiên Phong CTĐ cao cấp lần lược qui Thiên.
Hiện tại, Nếu Ông Thượng Tám Thanh không thăng phẩm Đầu
Sư th́ cũng là phẩm Giáo Sư, một Chức sắc Thiên Phong lớn nhứt
c̣n lại. Về hữu h́nh cũng đáng là Anh Cả của Nhơn Sanh! Ngoài
Ông Thượng Tám Thanh dù là Giáo Sư hay Đầu Sư th́ không ai khác
có thể nắm được quyền Chưởng Quản Cữu Trùng Đài cả! Không phải
ngẫu nhiên mà các nhiệm kỳ Hội Trưởng HĐCQ từ sau Đạo Lịnh 01
đều rất ngắn, riêng Ông Thượng Tám Thanh là người đảm nhận lâu
nhứt. nhiều nhiệm kỳ nhứt, Đó có phải là người Đức Lư đang bảo
vệ để làm nhiệm vụ của Người?
Đi sâu t́m hiểu, th́ thấy Ông Giáo Sư Thượng Tám Thanh xuất thân
từ một Đầu Pḥng Văn khoa mục.
Trong quá tŕnh hành Đạo Ông từng làm việc tại Văn Pḥng Đức
Thượng Sanh, văn pḥng Ngài Hiến Pháp, cuối cùng là văn pḥng
Ngài Khai Đạo. Tức là thân cận và học hỏi với cả ba nhiệm kỳ
Chưởng Quản HTĐ. Nên Giáo Sư Thượng Tám Thanh chắc chắn là người
am tường lư Đạo, hiểu thông luật pháp Đạo hơn ai hết.
Giáo Sư Thượng Tám Thanh đă nhiều lần xin phong phẩm bên HTĐ
Nhưng Đức Lư Giáo Tông không thuận. Ngài nói:
“Tám
là người của Lăo để ngày sau có chỗ dùng”. Câu nói này
vô cùng ư nghĩa không ai có thể hiểu hết. Nên mỗi người giải
thích một kiểu..
Đức Lư sẽ dùng Ông Thượng Tám Thanh thế nào?
Khó mà biết được!
Có một điều ngộ nghĩnh mà ít ai nghĩ tới đó là, Ông Thượng Tám
Thanh từ khi c̣n là Đầu Pḥng Văn Khoa Mục cho đến sau khi được
phong phẩm Lễ Sanh đă nhiều lần xin qua phẩm tước của Hiệp Thiên
Đài nhưng không được. (đă trích)
Nhiều trường hợp tương tự, Ông
Thái Hiểu Thanh Q. Thái
Chánh Phối Sư cũng được Đức Lư Giáo Tông rút từ Truyền Trạng
HTĐ qua CTĐ. Tại sao? Làm sao mà biết được Thiên ư của Đức Lư?!
Trường hợp Ông Lê Minh
Khuyên có khác hơn, cũng từ Đầu Pḥng Văn Khoa Mục cầu phong
vào phẩm Lễ Sanh CTĐ, Nhưng Đức Lư phong phẩm Sĩ Tải HTĐ (Đức Lư
lại nài Đức Hộ Pháp ban phẩm Tải HTĐ). Thật là một sự mầu nhiệm.
Đức Lư đă gởi người của CTĐ qua phẩm HTĐ. Mục đích là chi? Thật
khó mà hiểu cho hết được! Tóm lại ai cũng thấy rơ
Đức Lư Giáo Tông đă chọn
ba con người này để làm nhiệm vụ của Ngài?
Đức Lư dạy:
“Đừng thấy buổi Đạo chinh
nghiêng mà buộc Lăo phải tùng đời”.
Đạo Cao Đài Ngọc Đế do
Đức Lư Giáo Tông hành quyền th́ không thể tùng Đời, nhưng một hệ
phái Cao Đài Tây Ninh th́ có thể tùng. Nên việc Ông Giáo Sư
Thượng Tám Thanh lập Hiến Chương dựng nên Hệ Phái Cao Đài Tây
Ninh giả để tùng
đời cho qua giai đoạn khó khăn th́ không ảnh hưởng ǵ đến Thiên
Đạo, có phải đă có sự đồng ư của Đức Lư Giáo Tông chăng? Do thế,
trên vai Ông Thượng Tám Thanh gánh hai nhiệm vụ quan trọng: một
nền Thiên Đạo được
Đức Lư Giáo Tông giao cho bảo vệ phần hữu h́nh, và một
hệ phái Cao Đài Tây Ninh
giả tạm để đối phó cho qua mắt quyền đời.
Đức Hộ Pháp đă cho một bài thi như sau: (Họa bài của Ông Thái
Đến Thanh)
“Đáng làm môn đệ mới lưu truyền
Những kẻ bội sư uổng kiếp duyên.
Đắc thế khua môi đồ phản ác,
Thất thời kín miệng mới hi hiền
Phướn Linh tế chúng chưa nên Pháp
Dùng Gậy Xử Ma mới có Quyền.
Áo măo đầy rừng trơ mắt khỉ!
Đụng đầu tà, Thánh mới kêu Thiên.
Bài thi với nội dung rơ ràng ai củng hiểu. Bài thi có ư nghĩa
vừa răn dạy cũng vừa là một lời tiên tri. Tiên tri như thế nào
ai cũng có thể suy gẩm biết được!
Xin thuật lại một số sự kiện trong Đạo mà mọi người đều biết để
giúp cho tuổi trẻ Đại Đạo hiểu sâu thêm:
1-/ Ông Thái Hiểu Thanh Q. Thái Chánh Phối Sư ngày cuối đời đă
kư tờ vô hiệu hóa toàn bộ chữ kư của ḿnh để cho cái cơ chế Đạo
mới do Ông tham gia kư tên lập thành bị đặt vào t́nh trạng không
có giá trị pháp lư nữa!
2-/ Ông Lê Minh Khuyên một chức sắc cầu phong CTĐ được Đức Lư
phong phẩm HTĐ, đương quyền Phó Chưởng Quản Hội Thánh đặc trách
Pháp Luật, ngày gần cuối đời đă kư cái văn thư số 024/87 ngày
21-8-Nhâm Th́n tuyên bố và khẳng định cái Hội Thánh hiện nay là
một tổ chức ngoài giáo pháp chơn truyền cho nhơn sanh
thức tỉnh.
Tướng soái của Đức Lư Giáo Tông đă thật sự làm nhiệm vụ của
Ngài!!!
V́ hoàn cảnh khách quan buộc các ông phải làm để hài ḷng người
cầm quyền. Người già sắp chết không sợ nguy hiểm, cuối cùng việc
làm của các Ông đều bị các Ông tự vô hiệu .
Đó là để thử thách chấm
chọn tức là làm
giáo khảo cuộc thi cho môn đệ của Chí Tôn vậy, nhơn sanh thấy
việc này mà không suy gẩm th́ thiệt là uổng!.
Ba người do đức Lư chọn
th́ cả hai đă làm rồi mà chúng ta ai cũng thấy.
Vậy c̣n người thứ ba là
Ông Thượng Tám Thanh sẽ làm ǵ? Khó mà biết trước!
Có một điều mà ai cũng biết là: Chức Sắc do Đức Lư phong phẩm
th́ không ai có thể lấy lại được ngoài Đức Lư và Ṭa Tam Giáo
Đạo. Nhưng Chức Sắc do chính Ông Thượng Tám Thanh phong th́
đương nhiên Ông Tám có thể và có quyền phế bỏ được là điều hiển
nhiên. Ông Tám có làm thế không? Làm sao biết được! Điều ai cũng
thấy là Ông Thượng Tám Thanh cũng biết sợ Thiên Điều h́nh phạt
như bao con người khác!
Biết đâu, ngày
cuối đời, Ông Tám sẽ hoặc là tuyên bố vô hiệu hóa như Ông Hiểu
đă làm hay nhẹ nhàng hơn Ông để lại di chúc tương tự như một Văn
Tịch Pháp kể lại mọi việc đúng sai đă làm v.v. chỉ xin giữ phẩm
Giáo Sư để hành đám xác của Ông mà thôi. Một khi Ông từ chối Đầu
Sư đời phong th́ chừng ấy những phẩm tước do Ông ban cho có c̣n
hay không? Những người này
sẽ nghĩ thế nào? Một góc độ khác, chắc chắn toàn Đạo
sẽ tôn Ông là một đại anh hùng của Đạo. Năm triệu nhơn sanh tín
đồ trong nước và khắp nơi trên thế giới chắc chắn sẽ bái phục
Ông vô cùng. Có thể lắm chứ!
V́ thấy nhơn sanh quá ham phẩm tước mà không suy xét ǵ hết, cứ
nhắm mắt tin bừa tin lún, nên Ông Thượng Tám Thanh công khai cho
thử luôn là: đóng cửa văn pḥng HTĐ để xem nhơn sanh phản ứng
thế nào? Cho một phẩm CTĐ do Ông phong chiếm hết quyền của HTĐ
trong các kỳ Đại Lễ ở Ṭa Thánh, trong Đại Lễ Hội Yến Diêu Tŕ
Cung…một cách lộ liểu không che dấu để nhơn sanh thấy mà thức
tỉnh. Nhưng h́nh như sự nhận thức của nhơn sanh c̣n bị ḷng ham
danh lợi che lấp quá sâu! Trong thâm tâm Ông Thượng Tám Thanh
cảm thấy rất đau ḷng! Có thể lắm chứ!!
Như
trên đă nói Ông được Đức Lư cho
phép mượn phẩm Đầu Sư để đối phó với cơ đời lập cái công
bảo vệ và phát triển phần hữu h́nh của Đạo. Khi về với thiêng
liêng th́ chỉ giữ đúng phẩm vị của ḿnh! Chừng ấy, Có thể Đức Lư
sẽ ban thưởng riêng cho Ông!!!
Bài thi của Đức Hộ Pháp ra đời vào thập niên 1950 Thế kỷ trước.
Lúc đó nội ô không có một con khỉ nào! Một sự trùng hợp đến
tuyệt vời, kỳ lạ! Ai đă thả khỉ vào nuôi? Sao không thả thứ
khác? Hay là khỉ tự ngoài vào rừng thiên nhiên ở?
Nếu thật vậy th́ thấy cái tiên tri của Hộ Pháp càng phi
phàm! Cái này nói lên điều ǵ?
Không lẽ chuyện máng áo măo cho lủ khỉ nh́n là Đức Hộ Pháp đă
thấy từ hơn nửa thế kỷ trước? Từ thử đến nay lời tiên tri nào
của Hộ Pháp đều ứng hiện cả! Muốn tránh th́ chỉ có cách một là
ta phải sửa sai hành sử theo chơn pháp th́ mọi việc sẽ ổn, hai
là người có trách nhiệm hiện nay nên bắt khỉ đem trả về rừng, để
tránh cái tiên tri của Đức Hộ Pháp sẽ ứng hiện!!
Ngày xưa vào thập niên 40 thế kỷ trước Ông Giáo Văn đóng đinh
trong rừng thiên nhiên nói là để cho Chức Sắc máng áo măo. Lúc
đó c̣n nhỏ, tôi hiểu như vầy: Sau khi chầu lễ Chí Tôn trong Đền
Thánh xong, bước ra ngoài áo măo đẩm mồ hôi nên vào rừng máng
lên đó cho khô và nghỉ mát luôn, vậy thôi! Ngày nay th́ đinh
trong đó chắc không c̣n. Người ta rào khu rừng thiên nhiên lại
có lẽ với dụng ư đừng cho Chức Sắc vào máng áo theo tiên tri của
Giáo Văn chăng? Th́ ngộ thay, hàng rào xung quanh rừng thiên
nhiên lại được làm bằng song sắt cách đều nhau. Song sắt này
không lẽ lại thay thế cho số đinh của Giáo Văn khi xưa? Khó mà
hiểu!
Có một điều không thể chối cải v́ ai cũng biết chắc, dù thăng
hay không thăng th́ Ông Thượng Tám Thanh cũng là người đứng đầu
hữu h́nh tức có thể xem là Anh Cả của nhơn sanh tại thế, là
người xứng đáng nhận, vừa làm nhiệm khảo dượt nhơn sanh sau 50
năm học Đạo. Anh Cả là danh từ trong Pháp Chánh Truyền chỉ dùng
riêng cho phẩm Giáo Tông. Ngày xưa Đức Lư giao phần hữu h́nh tức
quyền hành Giáo Tông cho Ngài Đầu Sư Thượng Trung Nhựt để phổ độ
chúng sanh lập vị. Phẩm tước lúc đó vẫn do Đức Lư nơi thiêng
liêng phong. Ngày nay, do câu
“Tám là người của Lăo
ngày sau có chỗ dùng” ta có thể hiểu tương tự như vậy
chăng?.
Ông Thượng Tám chỉ là phẩm Giáo Sư, uy tín không nhiều, nếu thay
mặt Đức Lư phong phẩm sẽ không thử thách được hết ḷng trung
thành của Chư Chức Sắc Chức Việc và Đồng Đạo. Nên Ông Thượng Tám
có lẽ được mặc khải phải lên phẩm Đầu Sư sẽ đầy đủ uy quyền để
mạnh dạn phong cho nhiều kẻ ham phẩm tước, ham quyền chăng?
“Mượn thế toan phương
giác thế.” là đây!
Nhờ vậy, cơ Đạo đă được tạm ổn định. Nhà nước Việt Nam đă
hài ḷng là cải tạo tôn giáo Cao Đài thành công, nên công
nhận trong quốc nội có
Đạo Cao Đài là điều mà có lẽ cả Thiêng Liêng và phàm trần
đều mong muốn. Thiêng
Liêng, mà nhứt là Đức Lư th́ hẳn nhiên không công nhận các phẩm
tước không phải do Ngài phong. Một ngày nào đó Ông Thượng
Tám Thanh tự hủy bỏ cái chức Đầu Sư mà chỉ giữ lại cái phẩm Giáo
Sư cho ḿnh thôi! Có thể lắm chứ! Nếu chuyện Ông Giáo Sư Thượng
Tám Thanh làm nhiệm vụ của Đức Lư sẽ kư một văn bản vô hiệu hóa
như Ông Thái Hiểu đă làm trước đây th́ những Chức Sắc do chính
Ông Tám phong sau này sẽ chẳng c̣n phẩm ǵ! Áo măo lỡ làng trơ
mắt khỉ là đây sao? Ông Thượng Tám Thanh năm nay cũng đă cao
tuổi, chắc chắn sẽ cũng phải quay về nơi mà Ông đă xuất phát.
Tại Sao Ông Thượng Tám phải gạt nhơn sanh? Không gạt nhơn sanh
bao giờ đâu! Nhiều lần Ông có nói rơ phải chiếu y Pháp Chánh
Truyền và Tân Luật mà làm. Văn bản nào Ông cũng nói vậy. Nhơn
sanh nếu ham chức th́ Ông phong cho, lại phong dễ dàng.
Đó là việc làm của Đức Lư
giao cho Ông để thử thách nhơn sanh có giữ lời minh thệ hay
không??.
Ngay cả Đại Tiên Kim Quang Sứ cũng c̣n không gạt nhơn sanh nữa
là người của Đức Lư! Ông KQS cho bài thi công khai cho người đời
hiểu biết chứ không úp mở:
“Cửu phẩm Thần Tiên nể mặt ta
Thích Ca dầu trọng khó giao ḥa
Cửa Kinh Bạch Ngọc năng lui tới
Đường Đạo Tây Phương thử chánh tà.
Chỉ đá hóa vàng đoan miệng thế
Treo gươm phong huệ giục phồn hoa
Lấy chơn đổi giả tô Thiên vị
Thắng bại phàm tâm khá liệu à!”
Nơi cơi thiêng liêng, cả Đức Hộ Pháp và Đức Lư đều không muốn
Đạo Trời bị canh cải! Việc canh cải nầy Đức Lư ngó lơ cho Ông
Thượng Tám và Ông đă làm được để đem hài ḥa với quyền đời, như
Ngài Bảo Đạo đă nói trong Bức Tâm Thư…
Những ai v́ ham chức
quyền, quên lời Minh Thệ mà cầu xin phong phàm phẩm sẽ bị rơi
vào t́nh huống bi đát là đi ngoài giáo pháp!!!
Kẻ ấy sẽ mang tội ḷng
hai, c̣n Ngài Thượng Tám th́ có đại công: Thời gian đầu th́ giữ
Đạo hữu h́nh cho c̣n, cái công giai đoạn sau th́ vô hiệu hóa chữ
kư để làm rơ mặt những kẻ dối tu đồng thời để giữ Đạo vô vi cho
Chí Tôn? Có thể lắm chứ!
Các bằng hữu có đồng ư câu tiên tri của Đức Lư
“..Ngày
sau có chỗ dùng.” theo hướng này chăng?
Người ta thường nói hay trù ẻo Ông Thượng Tám là sẽ bị Gián Ma
Xử của Hộ Pháp trừng trị, nhưng sự thật là Ông làm nhiệm vụ của
Đức Lư hoàn thành th́ chắc chắn là Hộ Pháp sẽ khen. Chỉ tội
nghiệp cho nhơn sanh v́ ham phẩm tước mà phạm thệ!!!
Bài thi Đức Hộ Pháp cho Ông Nguyễn Văn Kiết:
“Khua động Gián Ma thử chánh tà
Biệt phân Thánh Thể với thây ma
Luyến trần thất thệ cam đành chịu
Đừng hận Thiên Điều chớ trách ta”.
ĐHP
Điều này sẽ ứng vào câu:
“Những kẻ bội sư uổng
kiếp duyên!!”. Ôi làm sao mà biết được! Ai cũng có lời
minh thệ th́ ráng giữ! Đừng dựa vào sự bảo chứng hay bảo kê của
Ông Thượng Tám Thanh mà hồn xác phạm tội.
Chúng ta là người có tín ngưỡng, th́ tất nhiên chúng ta thấy Đức
Lư và Đức Hộ Pháp đă tiên tri không hề sai. Tại chúng ta không
t́m hiểu mà thôi. Người có đức độ không ham danh lợi quyền th́
không bao giờ ham cái ảo! Đức Hộ Pháp đă nói, các con đến ngă ba
đường nếu không biết đường đi th́ đứng đó chờ Thầy chớ đừng ai
nói ǵ cũng nghe coi chừng xuống phong đô cả lủ, không lẻ lại
đến rồi sao?
Ông Giáo Sư Thượng Tám và các vị Chức Sắc Lớn hiện nay đều do
Đức Lư phong lại đang làm nhiệm vụ của Đức Lư và Hộ Pháp giao
cho nên sẽ không h́nh phạt, chắc chắn! Quư Ông không có tội
nhưng ta làm theo quư Ông là có tội mới thật là một điều kỳ lạ!
Đây là một sự thử thách và chấm chọn công bằng.
“Luật điều Cổ Phật không chừa tội.
H́nh phạt Chí Tôn chẳng vị t́nh.
Mũi kim chẳng lọt xưa nay hẳn.
Biết vậy nên khuyên cẩn thận ḿnh!”
Lư Giáo Tông!
Kết luận:
qua t́m hiểu như trên, chúng ta một môn đồ hữu thệ tự mỗi người
có một cái kết luận và lựa chọn riêng cho ḿnh! Người viết không
nhằm đả phá hay ám chỉ một điều ǵ nơi đây! Tự ḿnh biết cuộc
đời ḿnh là giả tạm, muốn về với Chí Tôn cái cần là thực hiện
Tam Lập chứ không phải phẩm tước.
Kính chia sẻ đến tất cả chư huynh tỷ đệ muội một vài phút thư
giản khi đọc bài viết để chọn cho ḿnh cách tu hành đúng nhứt
theo chơn Pháp. Nếu có điều chi mạo phạm xin vui ḷng lượng thứ.
Đa tạ.
Thánh Địa Tây Ninh ngày 6 tháng 9 Bính Thân
NGUYỄN MINH THIỆN