THỦ PHẠM THẬT SỰ ĐẬP PHÁ
TƯỢNG ĐỨC HỘ PHÁP
TẠI HỘ PHÁP
ĐƯỜNG VÀ PHNOM-PÊNH LÀ AI?
Điền Lạc
Những sự việc gần đây xảy ra trong cửa Đạo Cao Đài Tây
Ninh khiến cho nhơn sanh vô cùng lo lắng: Bức tượng Đức Hộ Pháp
ban phép lành tại Hộ Pháp Đường nội ô Ṭa Thánh Tây Ninh bị đập
phá dưới sự canh giữ nghiêm nhặt của Bảo vệ. Thủ phạm cho đến
nay vẫn chưa bị bắt và bức tượng Đức Hộ Pháp bằng đá trắng tại
nền củ Liên Đài ĐHP ở Thánh Thất Pnom-Pênh cũng bị đập. Thủ phạm
bị bắt giam nhưng đến ngày ra Ṭa th́ được thả. Thực hư chuyện
này thật nhiều bí ẩn không thể giải thích được. Tuy nhiên, đọc
bài thi của Đức Lư Giáo Tông ta mới thấy Thiên Điều thật công
bằng, mải lông mủi kim cũng không qua lọt:
“..Chánh trực kinh oai loài giả dối,
Công b́nh vùa sức kẻ
chơn thành.
Mũi kim chẳng lọt xưa nay hẳn,
Biết sợ xin
khuyên cẩn thận ḿnh".
Lư Giáo Tông.
Hai tên giang hồ Vơ Đông Giang và Nguyễn Ngọc Lam đập phá
bức tượng Đức Hộ Pháp tại Pnom Pênh bị bắt sau đó được thả tự do
cho thấy thủ phạm chánh thức là một người khác đang đứng đằng
sau. V́ hai tên này chỉ là người làm thuê lấy tiền.
Thật vậy, các cơ quan chức năng đang truy t́m thủ phạm
đập phá cả hai bức tượng của Đức Hộ Pháp một tại Ṭa Thánh Tây
Ninh, một tại Pnom-Pênh th́ thủ phạm đột nhiên xuất hiện. Một
người mà đồng đạo không bao giờ ngờ tới….
Ngày 13 tháng 5 năm 2016, Ông Đầu Sư Thượng Tám Thanh đă
kư Văn Thơ số 01/91/HT-VT gởi Bộ Trưởng Bộ Lễ Nghi Tôn Giáo
Vương Quốc Campuchia xác nhận:
“Đạo Cao Đài Ṭa Thánh Tây ninh, tại các Thánh Thất trong nước
hoặc ngoài nước thống nhứt chỉ thờ biểu tượng Thiên Nhăn (Con
Mắt) c̣n các Đấng Thiêng Liêng thờ th́ viết Bằng chữ Nho.”
(xem ảnh Văn Thơ)
Như vậy đă rơ thủ phạm chánh ra lịnh đập phá Tượng Đức Hộ
Pháp ban phép lành tại Hộ Pháp Đường và tại Kim Biên đă xuất đầu
lộ diện. Đó chính là Nguyễn Thành Tám có tên Đạo là Đầu Sư
Thượng Tám Thanh (ĐS.TTT).
Tại sao ta có thể
khẳng định được điều đó? Đây là bằng chứng: ĐS.TTT đă phủ nhận
việc thờ tượng cốt trong Đạo Cao Đài nên cần phải đập bỏ.
Với ư nghĩa trong lời xác nhận trên đây, th́ việc đập phá
bức tượng ngọc thạch Đức Hộ Pháp ban phép lành tại Thánh Thất
Cao Đài Tây Ninh số 284 đường Mao-Sênh-Tong Thành Phố Pnom Pênh
là phù hợp với nội dung Văn Thơ số 01/91/HT-VT của Nguyễn Thành
Tám.
Nhờ văn thơ này gởi đến Chánh Phủ Hoàng Gia Campuchia nên
hai tên đập phá tượng ngày 22-09-2015 bị MP hoàng gia bắt đă
được thả tự do. Tiếp tục sau khi bức tượng dù bị đập gảy tay vẫn
được an vị tại nền tháp Liên Đài khiến cho kế hoạch của ĐS.TTT
bị găy. Ông Vơ Quang Minh lại được chỉ đạo phải làm đơn xin
chánh quyền hoàng gia hủy bỏ văn thơ cho phép đă cấp ( Công Văn
số 583/14 ngày 17-10-2014).
Câu nói lập lờ nước đôi trong Văn Thơ 01/91/HT-VT, ĐS.TTT
đă tung một quả mù làm cho dư luận đồng Đạo và xă hội hoang mang
cho là việc làm đập phá tượng của ĐS.TTT có tội hay không?
Thật ra th́ hai khái niệm “thờ cúng” và “kỹ niệm” hoàn
toàn khác nhau. Ông ĐS.TTT cố t́nh đem khái niệm thờ cúng đi
giải thích việc dựng tượng cốt kỹ niệm để chạy tội với nhơn
sanh. Tại Ṭa Thánh, các Thánh Thất địa phương trong cả nước
cũng vẫn có tượng cốt -nằm ngoài ngôi Bát Quá Đài - như: Tượng
Hộ Pháp, Thượng Phẩm, Thượng Sanh trên Thất Đầu Xà nơi Bán
Nguyệt ngũ Lôi Đài, tượng Đức Di Lặc trên Phi Tưởng Đài, Tam Thế
Phật nơi nóc Bát Quái Đài, Ông Thiện, Ông Ác, Đầu Sư Thượng
Trung Nhựt, nữ Đầu Sư Lâm Hương Thanh nơi mặt trước Ṭa Thánh,
tượng Thái Tử Sĩ Đạt Ta và Ngài Sa Nặc tại sân Đại Đồng Xă v.v.
Một sự thật phủ phàng và nhục nhă không thể kể xiết cho
người gọi là đứng đầu Hội Thánh của ĐS.TTT là mảnh đất di sản
của Đạo do Đức Hộ Pháp tạo dựng hợp pháp tại Pnom Pênh là 10.800
m2 để lại cho đời sau th́ nay chỉ c̣n 600 m2 do HĐCQ bán trong
thời có pháp nhân lập được nên phàm giáo. Với 600 m2 này ĐS.TTT
cũng nhẫn tâm bán luôn. V́ c̣n kẹt có bức tượng Đức Hộ Pháp ban
phép lành được Hoàng Gia cấp phép xây dựng hợp pháp đang an vị
tại đó không bàn giao cho người mua được, nên bằng mọi cách phải
di dời bức tượng ra khỏi nơi ấy.v.v.
Ngẫm lại mà đau ḷng: Thế hệ sau không tạo thêm để mở
rộng Đại Đạo ra thế giới th́ cũng phải có trách nhiệm ǵn giữ
cho nguyên vẹn. Qui mô đă không mở rộng được nay lại c̣n thu hẹp
lại, vậy mà gọi là “Phổ Độ Chúng Sanh” sao? Đây là một hành vi
diễn tiến phá Đạo. Đồng Đạo hăy coi như đây là một tội phạm chưa
được khởi tố theo h́nh luật của Đạo. trước đây, chuyện bán hơn 5
(năm) mẫu đất Đạo tại khu Thánh Thất Dĩ-An B́nh-Dương do Ngài
Tiếp Dẫn Đạo Nhơn Khưu Kim Ngọc (không con cháu) hiến cho Hội
Thánh cũng được ĐS. TTT làm diễn ra trót lọt.
Vấn đề đập phá Tượng Hộ Pháp ban phép lành ta thấy được
tiến hành ở cả hai nơi trong thời gian cách nhau không xa; Đó là
ngay tại Hộ Pháp Đường nằm trong khuông viên nội ô Ṭa Thánh
ngay trước mắt cái gọi là văn pḥng Hội Thánh, có được lực lượng
bảo vệ cẩn mật nhưng cũng bị đập. Kẻ gian đập phá này chưa bị
bắt dù thời gian trôi qua gần cả năm nay. Không lẽ lực lượng an
ninh của ḿnh dở hơn của Campuchia? Không dở, nhưng chưa bắt v́
có nguyên nhân nhạy cảm riêng. Ví dù có bắt được quả tang th́
cũng được thả ra như hai tên Vơ Đông Giang và Nguyễn Ngọc Lam ở
Pnom Pênh.
Việc đập phá ở cả hai nơi đều an toàn, không một ai bị
trị tội, v́ cái văn thơ số 01/91/HT-VT làm b́nh phong che chở.
Mỗi nơi có một ư nghĩa riêng. Ở Campuchia th́ có thể ĐS.TTT ngụy
biện đổ cho việc đă trót lỡ bán mặt bằng, nhưng trên phần đất
c̣n kẹt công tŕnh bức tượng nằm trong đó không giao cho người
mua được phải chịu bồi thường nếu có Ṭa án Campuchia phán
quyết. Chuyện ra Ṭa, Chưởng Quản ĐS.TTT chẳng muốn chút nào nên
phải đi bằng con đường khác vận động cho chánh quyền hoàng gia
hủy bỏ quyết định đă cấp cho Đạo xây dựng Tượng.
C̣n việc đập tượng ở Hộ Pháp Đường giải thích thế nào?
Chắc chắn ĐS.TTT không đập tượng để bán đất Hộ Pháp Đường lấy
tiền như ở Pnom Pênh. ĐS.TTT bán một thứ khác quan trọng hơn,
quí báu hơn, đắt giá hơn mà không thể có tiền là mua được. Đó là
Đức Tin của nhơn sanh về sự huyền diệu của Chí Tôn và Tôn Sư Hộ
Pháp. Người tín hữu Cao Đài luôn đặt niềm tin mănh liệt vào sự
anh linh và công b́nh của cây Gián Ma Sử của Đức Hộ Pháp mà
không dám làm việc trái Đạo phạm luật pháp. ĐS.TTT đă lợi dụng
tâm lư này để khiến cho nhơn sanh thấy rằng, sau việc đập tượng
ở Hộ Pháp Đường không một ai bị h́nh phạt ǵ hết, như vậy là Đức
Hộ Pháp nay không c̣n linh thiêng nữa!!!
ĐS.TTT lợi dụng sự hiểu biết chưa hoàn hảo của nhơn sanh
về sự huyền diệu của cây Gián Ma Xử mới hành động khờ khạo như
vậy. Các bức tượng đều được đúc bằng đá, cát, xi măng cốt thép
th́ không thể trừng trị được ai. Đức Hộ Pháp càng không trừng
trị người v́ sự ích kỷ nóng giận, nhứt là những ai bất kính với
ḿnh, mà Ngài trừng trị bằng Thiên Điều. Thể xác có thể an toàn,
nhưng linh hồn th́ sẽ bị tiêu tan ra tro bụi. “Dầu qua dương
pháp, Luật hành Diêm Vương” (Kinh Sám Hối). Đây là một hành vi
phá Đạo khủng khiếp lớn hơn cả việc đập tượng cốt ở Campuchia
nữa. Đồng Đạo hăy sáng suốt nhận định mà củng cố giữ vững đức
tin của ḿnh!
Trong diễn văn ngày 15 tháng 8 năm Quư Đậu, với tựa đề
Khuê Bài Thiêng Liêng Chi Vị, Đức Hộ Pháp có chỉ rơ: “muốn phá
Đạo không ǵ hay bằng phá luật pháp của Đạo”. Hội Đồng Chưởng
Quản đă lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng của nhà nước, tự ư thành
lập Hiến Chương xin cấp pháp nhân cho Đạo ngoài Pháp Chánh
Truyền để đẩy con thuyền Đại Đạo vào Bàng Môn Tả Đạo. Đây là một
hành vi cực kỳ nguy hiểm phá Đạo mà HĐCQ đă không ngần ngại thực
hiện.
Nếu nh́n các sự kiện riêng lẻ th́ người Đạo không h́nh
dung nỗi ư đồ thâm độc của HĐCQ. Nhưng khi xâu chuỗi lại các sự
kiện mới thấy hết ư nghĩa khủng khiếp của nhóm người đứng đầu
cái gọi là Hội Thánh hiện nay. Họ phá Đạo có Kế Hoạch và chiến
lược rơ ràng.
Đến đây, người tín hữu là môn đệ Cao Đài Ngọc
Đế ai cũng có thể đặt câu hỏi:
-Tại sao nếu luật Đạo đă qui định không thờ tượng cốt th́
HĐCQ có thể công khai đập tượng này bỏ giữa công cộng, lại phải
đập lén lút?
-Tại sao, việc đập phá bức tượng thành công (găy hai khủy
tay), rồi c̣n phải làm đơn xin chánh quyền hoàng gia hủy bỏ
quyết định cho phép? Họ sợ cái ǵ?
-Tại sao thủ phạm bị bắt được rồi th́ được thả tự do
không bị xét xử???
-Tại sao đồng đạo đến Thánh Thất làm công quả ǵn giữ của
công th́ bị ĐS.TTT trong văn thơ số 01/91/HT-VT cho rằng đến
chiếm Thánh Thất? Không lẽ cả Thánh Thất này chỉ có một ḿnh Ông
Vơ Quang Minh là được ở, v́ có lịnh bổ nhiệm? Ngoài ra th́ không
được?
Câu giải đáp rất dễ dàng: là v́ họ muốn bán tất cả vật
chất lẫn tinh thần liên quan đến Đức Hộ Pháp nhưng c̣n sợ tai
tiếng nên phải ném đá dấu tay. Không lẽ đến giờ phút này họ vẫn
c̣n xem Đức Hộ Pháp là một tội nhân như bản án Cao Đài đề ra?
Văn thơ
01/91/HT-VT là một văn bản thuyết phục nhứt cho thấy sự tự thú
tội của Đầu Sư Thượng Tám Thanh.
Trên đây là những bằng chứng đầy đủ, rơ ràng không thể
tranh cải cho thấy can phạm chính là Nguyễn Thành Tám (Chưởng
Quản Hội Thánh), và chiến lược phá Đạo như thế nào của ông ấy.
“Chánh trực kinh oai loài giả dối,
Công b́nh vùa sức kẻ chơn
thành.”
Chúng ta là những môn đệ trung thành tuyệt đối với Đạo
không một ư tà tây luôn tin rằng sự việc lần hồi sẽ sáng tỏ
thêm. Chúng ta đừng im
lặng nữa! Đừng biết mà không dám nói! Đừng nói câu ai làm trật
người đó chịu, ḿnh không làm th́ thôi. Đây là câu nói thiếu
trách nhiệm với chính ḿnh khi lập thệ là; “giữ dạ vô tư, dù cha
mẹ anh em vợ con cũng đồng nhứt luật…”.
Im lặng là đồng lơa với
tội lỗi, là tội đồ Đại Đạo, là thiếu trách nhiệm với Chí Tôn với
Tam Giáo Tam Trấn đă để đánh mất Đạo Trời không để cho nhơn sanh
thế hệ sau này tu học. Đạo Cao Đài không phải chỉ phổ độ cho
thế hệ hiện nay mà phổ độ cho cả nhiều ngh́n thế hệ chưa được
sinh ra sau này cho đến khi thế giới được đại đồng, mọi người
được sống trong xă hội của Luật Thương Yêu và Quyền Công Chánh.
Đức Hộ Pháp nơi cơi Thiêng Liêng sẽ vùa giúp cho chúng
ta. Bộ Trưởng Tối Cao về Lễ Nghi và Tôn Giáo Hoàng Gia Campuchia
sẽ không bao giờ hủy bỏ văn thư số 583/14 ngày 17-10-2014 đă cho
phép đồng Đạo dựng tượng kỹ niệm Đức Hộ Pháp v́ thấy trong Văn
thư của ĐS.TTT đầy giả dối và ngụy biện. Những h́nh ảnh tượng
cốt đă có tại Ṭa Thánh và các Thánh Thất trong và ngoài nước
được đồng Đạo cung cấp cho ngành chức năng Hoàng Gia đă chứng
minh sự giả dối của Vị Đứng đầu Hội Thánh hiện nay. Chúng ta hăy
chia sẻ gánh nặng gian lao tinh thần và vật chất của đồng đạo ở
Kim Biên đă giốc chí ǵn giữ cội nguồn của Đạo do Đức Hộ Pháp để
lại.
Hằng ngày đi ngang hay vào lễ bái trong Ṭa Thánh Tây
Ninh, nh́n thấy các bức tượng như: Tượng Hộ Pháp, Thượng Phẩm,
Thượng Sanh nơi Thất Đầu Xà Bán Nguyệt Ngũ Lôi Đài, tượng Đức Di
Lặc trên Phi Tưởng Đài, Tam Thế Phật nơi nóc Bát Quái Đài, Ông
Thiện, Ông Ác, Đầu Sư Thượng Trung Nhựt, nữ Đầu Sư Lâm Hương
Thanh nơi mặt trước Ṭa Thánh, tượng Thái Tử Sĩ Đạt Ta và Ngài
Sa Nặc tại sân Đại Đồng Xă v.v. chúng ta thật vô cùng ái ngại lo
âu: Rồi đây những bức tượng này sẽ bị đập lúc nào không biết??
ĐS.TTT đă khẳng định rồi, Đạo Cao Đài Tây Ninh không thờ tượng
cốt th́ việc đập phá chỉ c̣n là chuyện thời gian mà thôi.
Chư đạo tâm có ḷng v́ Đạo v́ Thầy th́ nên chung tay nhau
để mắt ǵn giữ. Cả cơ ngơi vật chất của Đạo đang có, giao trong
tay người tự xưng có pháp nhân này ǵn giữ chẳng khác nào giao
trứng cho Ác vậy. Ta hăy ghi nhận tất cả những hành vi tà-vạy
của những người có chức quyền cao trong Đạo hiện nay để một ngày
kia có đủ tư liệu khởi tố các bị can ra Ṭa Đạo đúng theo luật
pháp khi Hội Thánh Lưỡng Đài lên nắm quyền Đạo.
Ṭa Thánh, ngày 9-6-Bính Thân (12-07-2016)
ĐIỀN LẠC
* Bài viết thể hiện văn phong và cách nh́n riêng của tác giả,
không nhất thiết phản ảnh quan điểm của Ban Biên Tập.