PHẦN MỘ ÔNG
THƯỢNG TÁM THANH
MỘT CHI TIẾT BỊ BỎ QUÊN TRONG KẾ
HOẠCH.
Điền Lạc
NGUYỄN THÀNH TÁM đă chánh
thức lên phẩm Đầu Sư. Mọi dự kiến trong kế hoạch đều được thực
hiện trọn vẹn và như ư:
-
Hội Thánh duy nhứt cho
hai Đài Hiệp Thiên Cữu Trùng
đă có trong Hiến Chương
khởi lập Cao Đài Tây Ninh mới năm 1997, nhưng không có chức
Chưởng Quản Hội Thánh mà để cho Hội Đồng Chưởng Quản thường
trực, v́ Ông Thượng Tám lúc đó chỉ là Giáo Sư. Hiệp Thiên Đài
th́ đặt dưới sự điều khiển của Cữu Trùng Đài. Hồn bị xác d́u
dẫn.
- Hiến Chương 2002, Hội Thánh
duy nhứt cho hai Đài Hiệp Thiên Cữu Trùng
vẫn có đó nhưng cũng không có Chưởng Quản Hội Thánh, v́ Ông
Thượng Tám chỉ mới có Phối Sư. Hiệp Thiên Đài cũng bị dưới sự
điều khiển của Cữu Trùng Đài.
-
Hiến Chương 2007,
Ông Thượng Tám lên Đầu Sư, như vậy là có thể lập chức Chưởng
Quản Hội Thánh cho hai Đài Hiệp Thiên và Cữu Trùng được rồi. Lần
này Hiệp Thiên Đài vẫn bị dưới sự điều khiển của Cữu Trùng
Đài.
- Cái chức
Chưởng Quản Hội Thánh
Hai Đài đă được sắm sẳn dành cho riêng Ông Thượng Tám.
Người nắm đủ hai quyền
Hiệp Thiên và Cữu Trùng phải là Ông Thượng Tám mà thôi. Khi có
đủ hai quyền này th́ Ông Thượng Tám bằng ngang quyền Trời. v.v.
Đó là tất cả dự tính tạo người đều được thực hiện trọn
vẹn. Duy nhứt có một điều mà kế hoạch tạo Ông Thượng Tám bị bỏ
quên, hay cố t́nh không nhớ là khi
Ông Tám chết sẽ chôn
ở đâu?
Có bốn (4) kịch bản sau đây,
thấy kịch bản nào cũng không thể làm được:
1-
Đưa Liên Đài cố Đầu Sư Thượng Sáng Thanh trong Tháp Thượng Đầu
Sư ra ngoài thiêu, rồi để Liên Đài Ông Tám vô: Điều này chắc
chắn không được, v́ không ai đủ quyền hạn và tiêu chuẩn làm việc
đó ngoài Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài. Nếu cường điệu làm th́ nhơn
sanh sẽ nỗi loạn!
2-
Xây một Bửu Tháp mới kề bên ba Tháp củ, sơn màu xanh đề chữ
Thượng dành cho Ông Tám: Điều này cũng không được. Luật pháp
không cho phép v́ từ xưa đến nay, nơi đó chỉ có ba Tháp Đầu Sư:
Thái, Thượng, Ngọc không thể có cái thứ tư. Nếu bất chấp dư luận
mà làm như vậy th́ lộ nét phàm thấy rơ ràng sẽ bị Lịch Sử lên án
và cười chê đời đời.
3-
Xây Bửu Tháp nơi khác th́ không c̣n thể thống ǵ làm cho mất mặt
một phẩm Đầu Sư
4-
Xây kim tỉnh làm mộ trong Thái B́nh Cực Lạc: Không được, v́
Thượng Tám là Đầu Sư. Trong Thái B́nh không có khu đất nào cho
Đầu Sư, không lẽ chôn chung với phẩm Phối Sư? Vă lại nếu chôn
như vậy sẽ làm năn ḷng các Ông Phối Sư thừa kế sắp lên chức.
Các Ông này biết ḿnh không tài bằng Ông Tám, mà công cán như
Ông Tám c̣n phải chịu vùi sâu xuống ba tấc đất thay!
5-
C̣n một cách duy nhứt, khả thi, mà không vi phạm bất cứ điều ǵ
như đă kể ở 4 kịch bản trên:
Đó là HỎA THIÊU.
V́ chỉ có Hỏa Thiêu mới sạch hết tội chướng oan gia và tội phá
Pháp Chánh Truyền mà Thượng Tám đă làm.
Nay xin hiến kế.
Điền Lạc