ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ

T̉A THÁNH TÂY NINH

HƯƠNG ĐẠO FLORIDA

 

TRANG CHÍNH

NỘI QUY

ĐẠO HỌC LUẬN

GÓC NH̀N

VĂN HỌC NGHỆ THUẬT

THƯ TÍN

TIN TỨC SỰ KIỆN XĂ HỘI

LIÊN LẠC

E-MAIL

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

Để trả lời bài viết:

Nọc độc Khổng Tử của tác giả Huỳnh Viên

       Dẫn nhập:

       Trong đời hạ nguơn mạt pháp con người v́ chạy theo tiền tài, danh lợi mà tranh giành sát phạt lẫn nhau, trở thành hung bạo, mất dần đạo đức, nền tảng gia đ́nh đổ vỡ, phong hoá suy đồi, sụp đổ.

       V́ vậy, Đức Chí Tôn khai đạo kỳ ba này dùng Nho tông (để) chuyển thế tức là lấy những tinh hoa của Nho giáo để khuyến dạy con người trong thời Hạ ngươn mạt kiếp để phục hồi lại nền phong hoá thuần lương, xă hội đạo đức của đời Thượng nguơn Thánh đức.

       Trong thuyết đạo của Đức Hộ Pháp có viết: “Nền đạo Cao Đài là Nho tông chuyển thế th́ tức nhiên của toàn xă hội nhơn quần tại mặt địa cầu này, nhờ đạo Nho sửa đương, chỉnh đốn thiên hạ lại”. (theo Hiền tài Quách văn Ḥa)

       Tuy nhiên,đôi khi những môn đệ của Đức Cao Đài gặp không ít những câu văn được cho là của Nho giáo, được lưu truyền phổ biến từ xưa cho đến nay. Nó là mục tiêu để những người khác (trí thức) khích bác, biếm nhẻ và nếu chúng ta không t́m hiểu kỹ th́ những câu này cũng có thể tạo cho ta một cảm giác bất an trong suy nghĩ.  Chẳng hạn, “Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung; phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu” hay về tam ṭng của nữ phái: “Tại gia ṭng phụ, xuất giá ṭng phu, phu tử ṭng tử”, v.v…, có c̣n phù hợp cho nhơn loại ở thế kỷ XXI này không?

       Bài “Để trả lời…” của tác giả Tăng Quốc Kiệt đăng trên trang mạng Đàn Chim Việt dưới đây sẽ giúp cho chúng ta giải đáp phần nào những vấn nạn này.

       Bài viết này hơi dài nhưng thấy rằng nó có thể bổ ích về mặt tư tưởng cho những tín đồ Cao Đài b́nh thường như chúng ta, nên Ban Biên Tập sẽ để vào mục TƯ LIỆU để tiện tham khảo. (BBT) 

http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2023/10/ntdvn_khong-tu-1-696x423-696x423.jpg

       Tôi vừa đọc xong bài viết kí tên Huỳnh Viên trên net do người bạn chuyển và một bài tương tự đăng trên VN Global Network với tựa đề: V́ sao nho giáo là nọc độc của tinh thần, kư tên Đặng Tiến ( 8/10/2021 ) Tôi không biết ai thật sự là tác giả, trong bài viết này, tôi xin mạn phép trả lời ông Huỳnh Viên ( HV )

       Ngày nay, do phong trào chống Trung quốc đang lên mạnh, (do chủ trương bá quyền nước lớn của Trung cộng ) cộng với khuynh hướng xem cái ǵ Made in China cũng xấu, lại thêm các viện Khổng Tử mọc lên cùng khắp để làm gián điệp, thành thử cụ Khổng trỡ thành nạn nhân là điều khó tránh

       Tôi viết bài này không chỉ phản biện từng điểm một do ông HV nêu ra mà c̣n nhằm giải ảo những thành kiến về đạo Khổng mà tôi nghĩ như Phật dạy, bởi vô minh mà có. Tôi không nói về Khổng giáo nh́n toàn diện v́ đạo Khổng vừa rộng lại vừa sâu mà trong phạm vi bài viết này không thể nói hết được

       Xin nhắc Khổng Tử sống cách đây hơn 2500 năm, thời đại loạn của nước Trung hoa , chủ trương của ông là trị loạn, tất cả học thuyết của ngài là đưa phong hoá tốt đẹp của đời Nghiêu Thuấn mà giáo hoá người dân, Mạnh Tử tin rằng nhân chi sơ tính bản thiện nên dùng giáo dục dạy con người sống lương thiện, trái với phái pháp gia như Tuân Tử tin rằng nhân chi sơ tính bản ác, nên phải dùng h́nh phạt nặng răn đe để dân chúng sợ mà không phạm pháp

       Khổng Tử chủ trương trong gia đ́nh, ngoài xă hội, trong một nước, đâu đâu cũng phải có tôn ti trật tự, người trên phải giữ phận người trên, kẻ dưới phải giữ phận kẻ dưới, nhưng người trên không được áp bức kẻ dưới. Có những điều Khổng Tử dạy đúng cho muôn đời như phải giử lễ, nghĩa, liêm, sỉ hay phải tu thân tự sửa ḿnh để ngày mai tốt hơn hôm nay để có nhân, nghĩa, lễ, trí, tín là các điều mà đời nào cũng tốt. Có điều không c̣n hợp thời nữa th́ phải bỏ

       Ông Huỳnh Viên lẫn lộn giữa học thuyết Khổng Mạnh chân truyền với cách diễn giải đạo Khổng bởi các thế hệ đời sau nhằm phục vụ các vua chúa củng cố nền cai trị độc tôn của họ. Khổng giáo với thời gian đă biến đổi từ nguyên thuỷ tới Hán nho, Đường nho, Tống nho, Tân nho…Khổng giáo thời tiên tần (tức là trước Tần Thuỷ Hoàng) rất tiến bộ.

       1/ Lời ông Huỳnh Viên (HV):

       Triết lí nho giáo đầy rẫy những mâu thuẫn tự phủ định bản thân. Trong khi một mặt khuyên nam nhi chí tại tứ phương, mặt khác lại ràng buộc “ Phụ mẫu tồn, bất khả viễn du “= Cha mẹ c̣n sống th́ không được đi xa

       Đáp: Câu này luận ngữ chương Lư nhân IV: “ Phụ mẫu tại, bất viễn du, du tất hữu phương”. Trần Trọng Kim dịch và giảng: Khi cha mẹ c̣n, không làm điều ǵ cho cha mẹ buồn, không nên đi xa, có đi xa th́ phải cho cha mẹ biết đi chỗ nào, để cha mẹ khỏi lo, nhỡ có việc ǵ, c̣n biết nơi mà t́m. Tôi tưởng rằng ngày nay, con cháu ông HV có đi đâu, cũng nên báo cho ông biết, đó là lẽ thường. Khổng giáo không có dạy cứ phải ru rú ở nhà không thực hiện chí tại bốn phương

       Trong sách Khổng học đăng, cụ Phan Bội Châu giảng: Nghĩa vụ loài người ở trên nghĩa vụ làm con, có khi phải đi làm việc quốc gia, không đóng cửa ở nhà măi được, nên thánh nhân dạy: “Sĩ nhi hoài cư, bất túc dĩ vi sĩ hĩ”: đă là kẻ sĩ mà chỉ muốn ở nhà cho yên thân th́ không phải là kẻ sĩ tốt

       2/ HV: “ C̣n chuyện ngày xưa cha mẹ mất, phải bỏ việc về nhà, dựng lều bên mồ, 3 năm thụ tang

       Đáp: Chuyện để tang 3 năm là có, c̣n chuyện dựng lều là không, chỉ có học tṛ của KT v́ thương thầy mà làm thế sau khi thầy mất

       3/ HV: Nam nhi chí tại bốn phương nào mà mục đích học là chỉ để đạt chút công danh để về lo vun đắp cho ḍng họ gia đ́nh

       Đáp: Học để thi đổ ra làm quan là do chế độ phong kiến tạo ra. Khổng Tử dạy trong thiên Tử Hăn: Tử tuyệt tứ : Vô ư, Vô tất, Vô cố, Vô ngă. Tôi chỉ nhấn mạnh về vô ngă nghĩa là không được chỉ nghĩ đến cái riêng ta, chứ ngài khônghề dạy kẻ sĩ vị ngă, vinh thân, ph́ gia.

       4/ HV: Chí tại bốn phương thế nào mà phải lấy vợ sinh bằng được con trai, không th́ cứ phải đẻ măi cho tới khi có thằng con để sau này nó để tang cha

       Đáp: Chuyện mong có đứa con trai để nối dơi, không chỉ là ao ước của người theo đạo Khổng, chuyện đó có cùng khắp thế giới, từ Ả Rập đến Ân Độ và các văn hoá khác không hề chịu ảnh hưởng của “ nọc độc Khổng Tử “

       5/ HV: Nho giáo dạy: “Thượng bất chính, hạ tất loạn” nhưng lại kèm theo câu: “Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung” là thế nào? Mồm th́ bảo thằng trên không ra ǵ, th́ đừng trách thằng dưới, nhưng cho quyền thằng trên được lạm sát thằng dưới, mà thằng dưới  phải chịu chết để khỏi mang tiếng bất trung

       Dạy  “phụ bất từ th́ tử bất hiếu”, nhưng lại dạy, “phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu” cha mẹ giết con ḿnh th́ có thể từ phụ được không? Con muốn sống th́ lại cho là bất hiếu th́ nó là thứ đạo lí quái gở ǵ ?

       Để trả lời các câu hỏi trên, tôi xin vắn tắt như sau: Các câu hỏi trên dựa trên các dữ kiện hoàn toàn sai lạc

       Hai câu: Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung

       Phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu

       Dịch: Vua xử thần chết, thần không chết là không trung

       Cha xử con chết, con không chết là bất hiếu

       Chắc chắn không phải chủ trương của nho giáo thời tiên tần (khoảng năm 206 trước Tây lịch) cũng không phải của nho giáo chính thống sau đó. Theo Cơ cấu Việt Nho của GS Kim Định, câu nói này là của thái tử Phù Tô, con trưởng của Tần Thuỷ Hoàng. Tôi xin giải thích cặn kẽ cho dễ hiểu: Phù Tô bị đày lên phía bắc để xây vạn lí trường thành cùng với tướng Mông Điềm v́ đă dám chống lại chủ trương đốt sách chôn học tṛ của vua cha, khi TTH đi tuần du tới Cối Kê th́ bị bịnh nặng sắp chết, trối lại là phải gọi Phù Tô về gấp để lên ngôi hoàng đế. Thái giám Triệu Cao bàn với Thừa tướng Lí Tư là nếu để Phù Tô lên ngôi th́ hai người sẽ mất địa vị và có thể mất mạng, do đó họ sửa chiếu bắt Phù Tô phải chết, tướng Mông Điềm cản Phù Tô đừng nghe lời chiếu giả, Phù Tô không nghe mới nói câu trên, do dại khờ mà PT mất mạng, cũng do dại khờ mà nhà Tần sau đó bị diệt vong

       Theo Luận ngữ, Khổng Tử dạy: “Quân quân, Thần thần, Phụ phụ, Tử tử”

        Dịch nghĩa: Vua phải ra vua, Tôi phải ra tôi, Cha phải ra cha, Con phải ra con.

        Đó là chính danh, ai làm tṛn phận nấy th́ xă hội mới có trật tự, không có ǵ là mâu thuẫn cả.

       Mạnh Tử dạy:

       – Vua coi bề tôi như chân tay, bề tôi sẽ coi vua như tâm phúc

       – Vua coi bề tôi như chó ngựa, bề tôi sẽ coi vua như người đi đường

       – Vua coi bề tôi như đất cỏ, bề tôi sẽ coi vua như giặc thù ( Có thể giết vua như giết giặc (tqk)

       Mạnh Tử cũng dạy:

       “ Dân vi quí, Xă tắc thứ chi, Quân vi khinh, thị cố đắc hăo, ḱ dân nhi vi thiên tử”.

       Dịch nghĩa: Dân quí nhất, kế đó là xă tắc, vua là nhẹ, có ḷng dân rồi mới làm thiên tử được. Có lời nào biểu lộ dân chủ hơn? Ngày xưa đi thi mà viết câu này th́: một là thi rớt, hai là mất đầu, ba là tam tộc bị tru di

       Có người hỏi Khổng Tử về chuyện Vơ Vương giết vua Trụ, ngài trả lời: Ta chỉ nghe Vơ Vương giết một người tên Trụ chứ có nghe ai nói Vơ Vương giết vua bao giờ đâu, có nghĩa là thiên tử mà vô đạo th́ ai cũng có quyền lật đổ. Tuân Tử nói: Giết một tên vua tàn bạo, có khác ǵ giết một tên phu xe độc ác.

       Tôi tưởng những câu chuyện trên đă minh định quan niệm của khổng giáo về liên hệ vua tôi, và không hề có chuyện cha giết con

       6/ Ông Huỳnh Viên viết : Nho giáo dạy: Phu phụ tương kính như tân, vợ chồng kính nhau như khách, Nhưng bắt người phụ nữ xuất giá ṭng phu (Lấy chồng phải phụ thuộc vào chồng ), thử hỏi : vợ chồng kính trọng nhau như khách, th́ tại sao lại có chuyện ṭng phu? Đă tôn trọng lẫn nhau sao lại cho quyền nam hữu tam thê thiếp, c̣n gái chính chuyên một chồng?

       Đáp: Theo Wikipedia, vào giai đoạn sơ khai của nho giáo, tam ṭng chỉ dùng để định vị trí của người phụ nữ trong gia đ́nh khi làm lễ trước bàn thờ.

       – Ở nhà th́ đứng sau lưng cha.

       – Lấy chồng th́ đứng sau lưng chồng

       – Chồng chết đứng sau lưng con.

       Đó là tài liệu sớm nhất nói về tam ṭng theo kinh lễ. Nhưng chuyện tam ṭng có ǵ đáng trách?

       – Lúc con gái c̣n nhỏ th́ ṭng theo cha, bổn phận người cha là phụ từ, tử ( nử ) hiếu

       – Lúc có chồng th́ có lời dạy bổn phận người chồng phải đối với vợ tương kính như tân

       – Lúc chồng chết th́ về ở với con, con phải hiếu thảo với mẹ, v́ đạo Khổng dạy Hiếu đứng đầu trăm nết tốt.

       Trai ba thê thiếp là để giải quyết vấn đề xả hội thời xuân thu chiến quốc, chiến tranh triền miên, thây chết đầy đồng, chiến tranh cướp đi hàng triệucon trai, nạn trai thiếu gái thừa giải quyết cách sao ?

       7/ Ông Huỳnh Viên: Bạn tôi ghi rằng: “ Bà nội tôi, bà ngoại tôi, mẹ tôi, d́ tôi, cô tôi, vợ tôi, và cả hai con gái tôi nữa, họ đều là nữ nhân,mà nữ nhân là tiểu nhân…Đau thật khi Khổng Khâu ghi: nữ nhi thường t́nh, nữ nhi chính thị tiểu nhân.

       Đáp : Ai dạy bạn ông HV điều đó, nết tốt nhất của Khổng giáo là chữ hiếu, sao ông Khổng ,ông Mạnh lại dám cả gan gọi các bà ḿnh, mẹ ḿnh là tiểu nhân được

       Câu sau đây trong Luận ngữ- Dương Hoá “Duy nữ tử dữ tiểu nhân vi nan dưỡng dă, cận chi tắc bất tôn, viễn chi tắc oán”.

       Người ta hiểu sai cố t́nh hay vô t́nh không biết đă dịch: “ Duy phụ nữ và tiểu nhân là khó dạy bảo, gần th́ vô lễ, xa thời oán hận.

       Có hai cách khác nhau để hiểu câu này một cách đúng đắn:

       1/ Theo thuyết văn giải tự, chữ dữ có ư là gả cho ai đó, đó là quan niệm chọn rể của Khổng Tử, do đó câu này phải dịch là : “ Nếu mà gả con gái cho kẻ tiểu nhân th́ khó mà dạy bảo được, gần con th́ nó vô phép, xa con th́ con oán hận.

       2/ Theo cách hiểu thứ hai th́ “nữ tử” có nghĩa mở rộng là “ người nội tâm âm hiểm xảo trá”. Do đó phải dịch là : Những người nội tâm âm hiểm, xảo trá, nhân cách bỉ ổi, là người khó sống chung nhất, gần họ th́ họ sẽ vô lễ, xa cách họ th́ họ sẽ oán hận. Do đó, câu này không có ư ǵ miệt thị phụ nữ

       8/ HV : Nho giáo dạy người đi học tôn sùng và lệ thuộc quá mức vào vai tṛ của người thầy ( nhất tự vi sư, bán tự vi sư ) và những sách gọi là sách thánh hiền ( thậm chí cái ǵ từ nho giáo viết cũng cứ cho là sách nói, sách của ông thánh ) nhưng không khuyến khích sự suy nghĩ, phản biện

       Đáp: Theo thành ngữ điển cố Trung Quốc do Lê huy Tiên dịch, câu nhất tự vi sư, bán tự vi sư chẳng dính líu ǵ với Khổng học. nó bắt nguồn từ đời Đường, có một nhà sư là Từ Kỉ ham làm thơ, làm được mấy câu thơ mai sớm:

       Thôn trước trong tuyết dày

       Đêm qua mấy cành hoa nở

       Ông đem khoe cho bạn là Trịnh Cốc xem, ông này mới sữa lại thay v́ mấy cành, không diễn tả được cái ư sớm thành ra “ một cành hoa nở “ Từ đó người ta mới gọi ông Trịnh Cốc là thầy chữ, một chữ cũng thầy, nửa chữ cũng thầy là có giai thoại từ đó

       9/ Ông HV nói thêm: Mục đích của việc học là giải phóng tư tưởng và mỡ mang kiến thức, trong khi mục đích học của nho giáo là làm nô lệ cho tư tưởng và kiến thức ( giỏi cỡ Nguyễn công Trứ mà c̣n lên bờ xuống ruộng nữa là học hành ba chữ lem nhem ) tqk: Ở đây tôi thật không hiểu ông muốn nói cái ǵ?

       Trả lời : Trong Khổng học đăng của cụ Phan bội Châu trang 218:

       Tử viết : “ Học nhi bất tư tắc vơng. Tư nhi bất học tắc đăi”. Tư là nghĩ, vơng là không có ǵ. Câu này dịch nghĩa như sau: Hể chỉ biết học mà thôi, không biết suy nghĩ, th́ có học cũng như không. Nếu chỉ suy nghĩ mà không học th́ chẳng được ǵ.

       Tử viết: “Bất viết như chi hà như chi hà giả, ngô mạt như chi hà dă dĩ hỹ”

       Dịch: Học phải biết nghĩ, có nghĩ mới sinh ra nghi, v́ nghi mà sinh ra nghĩ ngợi, học như thế th́ mới hữu ích, người ấy mới có thể dạy cho nên. Nếu có một người tối ngày không biết nghĩ, người như thế thời ta không biết tính sao cho họ nữa ( nghĩa là không dạy được )

       Sao lại dám nói là tôn sùng, lệ thuộc quá vào vai tṛ người thầy ?

       Cái học từ chương khoa cử là cái học làm lụn bại nho giáo, chứ đâu phải là cái học khai phóng của Khổnggiáo.

       Mạnh Tử dạy: “Tận tín thư tắc bất như vô thư” = Tin quá vào sách, không bằng đừng đọc sách

       10/ HV : Vợ chồng sống với nhau suốt đời đồng cam cộng khổ,cùng nhau nuôi dạy con cái nên người, th́ lại dạy :” phu thê như y phục, huynh đệ như thủ túc “

       Đáp : Đây không dính ǵ tới lời dạy của Khổng Mạnh, đó là lời của Lưu Bị nói trong Tam quốc chí diễn nghĩa

       11/ HV : Nho giáo không cổ suư cho thượng tôn pháp luật, mà cổ suư cho việc sùng bái cá nhân ( quan thanh liêm, vua hiền biết thương dân ) nên người dân mặc nhiên nghĩ rằng việc bị những kẻ có quyền bóc lột hoặc đè đầu cỡi cổ là chuyện b́nh thường, c̣n lâu lâu mới được ban ơn mưa móc th́ coi là phước đức phải mang ơn suốt đời. Chính v́ vậy, dù có bị chèn ép, bất công, họ cũng cố gằng chịu và mong chờ một minh quân hoặc liêm quan xuất hiện.

       Đáp : Chuyện này là do chế độ phong kiến tạo ra. Một lần nữa, tôi muốn lập lại là những chuyện xấu xa của chế độ phong kiến không phải là do giáo dục của Khổng Mạnh.

       Xin mời nghe về chuyện thượng tôn pháp luật của Mạnh Tử : Đào Ứng hỏi Mạnh Tử : “ Ông Thuấn làm thiên tử, ông Cao Dao coi bộ h́nh, cha ông Thuấn là Cổ Tẩu phạm tội giết người th́ ông Cao Dao xử trí ra sao?”. Mạnh Tử đáp: Cứ theo luật pháp mà thi hành ( nghĩa là phải xử tử ). Hỏi: Vậy vua Thuấn không ngăn cản được sao? Đáp : Ḱa, vua Thuấn làm sao ngăn cản được. Pháp luật đă truyền lại th́ phải thi hành

       12/ HV : Nho giáo đặt trung quân trước ái quốc

       Đáp : Làm ǵ có chuyện đó, như trên đă nói : “ Dân vi quí, xă tắc thứ chi, quân vi khinh”. Vua chúa phong kiến đặt ra luật lệ để bảo vệ tuyệt đối chế độ toàn trị, đâu có phải là chủ trương của Khổng giáo.

       13/ HV : Đó là chưa kể mấy bố nghĩa khí rởm, sĩ diện hảo, ra ngoài kết nghĩa với những thứ anh em giang hồ vớ vẩn, bị người ngoài lợi dụng, trong khi vợ con ốm đau gần chết cũng chẳng nhờ được, mà mồm cứ leo lẻo “huynh đệ như thủ túc, phu thê như y phục”.

       Đáp : Chuyện này đă giải thích ở trên, những hạng thất phu làm càn vô trách nhiệm với gia đ́nh xă hội nào thời nào chẳng có sao lại bảo là do nộc độc Khổng tử?

       14/ HV : Ở thế kỉ 21 mà vẫn c̣n nhiều người coi Nho giáo là  chuẩn mực đạo đức và truyền thống văn hoá dân tộc th́ tôi nói thẳng là tiền đồ dân tộc VN c̣n đen tối lâu dài

       Đáp : Tôi cũng xin thưa với ông Huỳnh Viên là : nếu mỗi người VN giữ đúng lời dạy của Khổng giáo chính thống, những chính trị gia biết tu thân để giử lễ, nghĩa, liêm, sỉ th́ xả hội VN sẽ lành mạnh và tiến bộ nhanh không thể tưởng

       Tôi ước sao có con ḅ cạp nào chích cho tôi vài “nọc độc Khổng tử “, để tôi khỏi mất công tu thân sửa ḿnh mỗi ngày mà có đủ cả các đức của người quân tử: Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín.

       Học tṛ của đức Khổng Tử là Tử Lộ tên Do hay nói những điều ḿnh không biết, ngài dạy : “ Do ! Hối nhữ tri chi hồ, tri chi vi tri chi, bất tri vi bất tri, thị tri dă”. Dịch : Do ! Ta thường chỉ cho con cái cách biết, hễ cái ǵ con biết th́ tự nhận là biết, cái con không biết thời tự nhận là không biết, ấy là biết vậy.

       Tôi chỉ là kẻ hậu học, khiêm tốn nói lên những cái tôi biết dựa trên sách vở chớ chẳng dám nói điều ǵ mà không có dẫn chứng.

       Tăng Quốc Kiệt mùa đông 2022

————————-

Tài liệu tham khảo:

1/ Nho giáo: Trần trọng Kim

2/ Khổng học đăng : Phan bội Châu Chavann

3/ Nho giáo Trung Quốc : Nguyễn tôn Nhan.

4/ Mạnh tử : Nguyễn hiến Lê.

6/ Khổng tử luận : Edward

7/ Khổng giáo luận: Hovalaque

8/ Sử Trung quốc: NHL

Nguồn: www.danchimviet.info

 

 

 

THƯ GIĂN

THÔNG TIN CHÚC MỪNG

PHÂN ƯU

KINH SÁCH VĂN BẢN

KỸ THUẬT

Y HỌC THƯỞNG THỨC

XEM VIDEOS

NGHE BÀI AUDIO

PHOTO ALBUMS

QUAN ĐIỂM

BÀI VIẾT MỚI

 

 

 

 

 

You're visitor # Hương Đạo Florida
                           Copyright © 2013-2014 HUONGDAOFLORIDA.COM. All Right Reserved. Site designed by Muoi Huynh and Thanh Le and hosted by Godady.com

      www.huongdaoflorida.com                                                                                                                                                             Address: 441 E Parkman Street- Plant City, FL 000000000                                                                                                                                                                 

                                                                                                                                                                                                                                                     Tel: 000-000-0000