NAM MÔ
CAO ĐÀI TIÊN ÔNG
ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.
NHẬN XÉT MỞ RỘNG
“Về
bài viết ngày 30-06-2014”
Kính nhà sưu khảo Nguyễn Thị Mỹ Nga.
Kính quí đồng đạo quan tâm đến sự việc.
Tôi tên Dương Xuân Lương công dân Việt Nam theo Đại Đạo Tam Kỳ
Phổ Độ (Đạo Cao Đài). Nhân đọc bài: CÁI CHẾT HĂI HÙNG CỦA CỐ
PHỐI SƯ THƯỢNG TRỌNG THANH
của hiền Mỹ Nga tại
đường link:
http://hoithanhphucquyen.org/showthread.php ngày 30-06-2014
nên ngày 02-07-2014 Tôi đă chỉ rơ cái sai và đề nghị sửa sai.
Tôi muốn dừng ở sự việc đă rất rơ ràng ra đó. Nhưng sau khi đọc
bài "NGƯU TẦM NGƯU, MĂ TẦM MĂ" !
Tôi thấy cần
phải thông tin thêm với hiền Mỹ Nga và người đạo theo chánh giáo
chơn truyền (không theo chi phái) đôi điều
để hiểu đúng về trang web
và anh Dũng.
I/- Sự thật về trang web hoithanhphucquyen.org
Khi thấy thanhlong là thành viên BQT trang web có lời lẽ nặng nề
với hh Chánh Trị Sự Huỳnh Văn Mười (năm 2012); chúng tôi có nhờ
hiền đệ Phó Trị Sự Trần Quốc Tiến gặp hh Sĩ Tải Phùng Văn Phan
(quen biết với cả hai người) để lời can gián theo Tứ Đại Điều
Qui: Đừng thấy đồng đạo
tranh đua ngồi mà xem không để lời ḥa giải....
Qua sự tŕnh bày của hh Sĩ Tải chúng tôi được biết anh Quốc Dũng
đă lấy bút danh thanhlong của hh Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm để
viết vậy. Chúng tôi rất
thắc mắc v́ sao anh Dũng là tay trong của công an rất rơ ràng ở
Việt Nam mà ra hăi ngoại lại nhảy vào BQT được?
Cho nên chúng tôi mới có TỜ THỈNH GIÁO hh HT NTL ngày 19-05-2014
(đăng trên trang web hương đạo Florida).
Ngày 03-06-2014 Tôi được đồng đạo cho hay rằng năm 2011 khi
thành lập Liên Hiệp Bàn Trị Sự Hội Thánh Em & Tín đồ Cao Đài Ṭa
Thánh Tây Ninh Hăi Ngoại mọi người mới nhờ hh HT NTL lập một
trang web và giao 500 USD (năm trăm)...
Trang web
hoithanhphucquyen ra đời. Trang web có một vài bài không đúng
với luật đạo và quan điểm, lập trường của chánh giáo chơn
truyền, mọi người phân tích và đề nghị hh HT NTL gỡ số bài đó
xuống....
Hh HT NTL đồng ư. Nhưng thời gian sau số bài đó vẫn c̣n nguyên
trên web. Mọi người chất vấn nữa th́ hh HT NTL thú nhận:
không thể rút số bài
đó v́ do Quốc Dũng nắm quyền làm chủ. Mọi người chất vấn
v́ sao trang web do họ nhờ hh HT NTL lập mà Quốc Dũng làm chủ?
Té ra trang web hoithanhphucquyen là do Quốc Dũng lập tại Việt
Nam và mời anh HT Liêm hợp tác.... Do vậy mà Liên Hiệp Bàn Trị
Sự Hội Thánh Em... dứt khoát bỏ trang hoithanhphucquyen và lập
trang web riêng là: caodailhbts.org (anh Liêm có trả lại 500
USD).
Tóm lại: trang web hoithanhphucquyen là do anh Dũng lập tại Việt
Nam và mời hh HT Nguyễn Thanh Liêm hợp tác.
Khi đă rơ sự thật như vậy chúng tôi đă thông báo khẩn cấp cho
đồng đạo và thống nhất nhau đoạn tuyệt với trang web.
***: LƯ DO NÀO ĐOẠN TUYỆT?
Chúng tôi biết rất rơ rằng anh Dũng đă nhận nhiệm vụ làm tay
trong của công an để hại người đạo và phá hoại sự đoàn kết của
người theo chánh giáo chơn truyền. Anh Dũng không đủ khả năng để
lập một trang web và những người lui tới với anh Dũng ở Việt Nam
không ai có khả năng giúp anh Dũng lập trang web.
Như vậy trang web phải do quan thầy của anh Dũng lập ra, từ tiền
bạc cho đến kỷ thuật... và quyết định sẽ đăng bài của ai; đăng
cái ǵ; cắt cái ǵ... để phục vụ họ chớ chẳng phải để phục vụ
cho ĐĐTKPĐ.
Trang web đề ra nội qui rất nổ và ăn khách:
Trang web HỘI THÁNH PHỤC QUYỀN (hoithanhphucquyen.org) là tiếng
nói bảo thủ Luật pháp chơn truyền của tất cả Chức Sắc, Chức Việc
và tín đồ Cao Đài Ṭa Thánh Tây Ninh trung thành với Hội Thánh
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ do Đức Chí Tôn chủ quản. V́ thế, lập
trường và quan điểm là tuyệt đối tuân hành tính chính thống của
Tân Luật & Pháp Chánh Truyền, Đạo Luật, Đạo Nghị Định... và các
văn bản đă được Hội Thánh Cao Đài Ṭa Thánh Tây Ninh lập thành
theo Hiến Chương 1965 kiểm duyệt và cho phép lưu hành. Diễn đàn
kêu gọi môn đệ Đức Chí Tôn giữ lời minh thệ lúc nhập môn cầu Đạo
"Hiệp đồng chư môn đệ, ǵn luật lệ Cao Đài ...." và đề cao tinh
thần "Chung sức cùng nhau đức lập quyền".
Chính quyền Việt Nam đă triệt tiêu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ bằng
Bản Án Cao Đài và những quyết nghị, quyết định, kế hoạch...của
trung ương và địa phương ra đời sau đó. Nhân sự tín ngưỡng
ĐĐTKPĐ lớp bị đánh đập, lớp bị bắt giam, lớp bị truy nă đều là
do bàn tay của chính quyền. Anh Dũng là tay trong của công an
lập trang web có điều lệ, nội qui như vậy liệu có tin được
không? Bao nhiêu người có hiểu biết và có lư trí b́nh thường tin
vào anh Dũng về điều nầy?
Người nuôi chim mồi nào cũng biết rằng không phải con chim nào
cũng làm chim mồi được. Muốn có một con chim mồi họ phải đem tất
cả số chim có được ra chọn lựa rất kỷ xem con nào có chất giọng
tốt hơn những con khác mới chọn làm chim mồi. Phải sành điệu mới
biết chất giọng. Khi đă chọn xong th́ huấn luyện con chim mồi để
nó hát hay hơn nữa. Khi đă huấn luyện thuần thục th́ con chim
mồi hót rất tuyệt vời.
Con chim mồi phải hót rất hay mới dụ dỗ những con chim c̣n tự do
bay nhảy lầm mà vướng vào kiếp chim lồng. Anh Dũng được quan
thầy huấn luyện để biết người đạo đang thích cái ǵ? đang muốn
nghe cái ǵ? và cộng đồng người Việt ở hăi ngoại thích cái ǵ?
để cung cấp những điều họ thích rồi sa vào bẫy của họ.
Bẫy của họ là bày ra
đủ tṛ để người đạo mờ mịt rồi tê liệt không c̣n phân biệt được
lẽ đúng sai.
Trong khi hàng loạt các blog, các nhà đấu tranh cho dân chủ nhân
quyền ở Việt Nam viết những bài rất ḥa b́nh để nâng cao dân trí
th́ bị bắt ra Ṭa và bị kết án tù theo điều 258:
Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi
ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công
dân.... Các tổ chức như: Tổ-chức theo-dơi Nhân-Quyền
Thế-Giới (HRW); Tổ-chức Phóng-Viên Không Biên-Giới (RSF) và các
tổ chức nhân quyền khác đều lên án Việt Nam không có tự do ngôn
luận, tự do báo chí... Th́ trang web đăng những
bài nói về sự sụp đổ đến nơi của chính quyền cộng sản tại Việt
Nam mà anh Dũng vẫn yên lành, vẫn được chi tiền đều đặn để hót
th́ ta nên nhớ đến bài học con chim mồi.
Đức Hộ Pháp dạy rằng: ...đạo đức rất quí giá nên cho dù là kẻ vô
đạo đi nữa nó cũng phải mượn danh đạo đức để lừa gạt thiên
hạ....nếu nó không mượn danh đạo đức th́ nó không thể lừa gạt
được ai hết...
Đức Ngài dạy trong Thánh Thư hăi ngoại số 10 ngày 05-01-Mậu Tuất
(22-02-1958) rằng: ....
Mấy em phải nhớ măi rằng Việt Minh buổi nầy cũng t́m phương thôn
tính mấy em với đủ mọi phương pháp.
... Qua dặn mấy em phải ǵn giử thế nào đừng cho chúng lợi dụng
mấy em là phương hay hơn hết. Ta không nghịch với họ mà Ta chỉ
t́m phương đặng công khai hiệp tác với họ mới tránh khỏi phương
châm xăo trá lợi dụng của họ.
Ngô Đ́nh Diệm đấu tố cộng sản Đức Hộ Pháp nhận định rằng:
... Chính giờ
phút nầy cộng sản ở sau lưng Ngô Đ́nh Diệm.
Những tay cộng sản mượn màu cờ quốc gia theo Ngô Đ́nh Diệm c̣n
tố cộng ráo riết và mạnh hơn Ngô Đ́nh Diệm nữa.
Nó mượn phương tố cộng đặng tố lại quốc gia, làm cho khối quốc
gia phải thù hận Ngô Đ́nh Diệm đặng theo chúng nó. Kẻ phản gián
ấy nó hay, khéo đáng kinh sợ.
Rồi đây các em sẽ thấy các tay sát hại Ngô Đ́nh Diệm sẽ là những
tay tố cộng mạnh mẽ ở sau lưng Ngô Đ́nh Diệm; như thế th́ ngày
tàn tạ của Ngô Đ́nh Diệm cũng gần chớ không c̣n xa xuôi nữa. Mấy
em nhẫn nại chờ xem điều ấy....
Chúng tôi căn cứ vào lời dạy của Tôn Sư nên khi biết sự thật về
con chim mồi Quốc Dũng và trang web th́ lập tức đoạn tuyệt.
Tôi đang bị công an TRUY NĂ (với tội danh: Lợi
dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước,
quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân). Nơi ra
lệnh là Công An Ḥa Thành. Ngày 28-08-2009, số thứ tự 8104,
đường link:
www.canhsat.vn/truyna/tabid/489/ctl/chitiet/mid/1778/.../Default.aspx.
Với lịnh truy nă như vậy theo lẽ thường tôi phải im lặng để bảo
toàn tánh mạng. Nhưng tôi thấy rằng con chim mồi Quốc Dũng làm
cho nhiều người có tâm huyết với đạo hay một số người trong cộng
đồng người Việt ở hăi ngoại lầm tin do thiếu thông tin, nên phải
cung cấp thông tin đầy đủ để quí vị biết mà chọn lựa.
Anh Dũng đă được huấn luyện để ngụy trang vào hàng ngũ môn đệ
Đức Cao Đài nên gạt được nhiều người. Chúng tôi phát hiện ra con
chim mồi Quốc Dũng lập tức phơi bày nên y biết rằng ngày tàn của
y sắp đến. Hiện nay y đă
bị đồng đạo ở Việt Nam cô lập, không tiếp cận được với ai.
Đồng đạo ở nước ngoài không biết nên cung cấp tiền cho y về Việt
Nam công quả nhưng y dùng để gây chia rẽ và hại người đạo, nên
không ai c̣n gởi tiền cho y nữa. Quan thầy y sẽ định số phận y
thế nào xin quí vị chờ xem chẳng bao lâu nữa sẽ có câu trả lời.
Người có kiến thức phân tích mấy bài viết gần đây của anh Dũng
dưới bút danh Chánh Trực ắt thấy sự hoảng loạn trong đó. Con
chim mồi đă cảm nhận được thân phận... nên cố gắng trong vô
vọng...
Trang web giờ đây chỉ c̣n có anh Dũng và quan thầy xoay sở là
chính. Cho dù có một trăm bút danh nữa xuất hiện trên trang web
th́ vẫn không có một người nào là người thật như hiền Nguyễn Thị
Mỹ Nga cả. Tất cả đều do con chim mồi Quốc Dũng tạo ra người ảo
để hát lên những khúc ca cuối cùng của một quảng đời hại người
đạo...
Tôi đă báo cho anh Dũng biết rằng trận thiên la địa vơng đă được
bố trí trong Tân Luật mà anh không tin nên
bài nào của anh cũng
phạm vào Ngũ Giới Cấm hay Tứ Đại Điều Qui cả.
Tôi đang nhờ các tổ chức nhân quyền giúp đở để tŕnh hồ sơ công
an Việt Nam chụp mũ công dân ra trước công luận quốc tế. Cho nên
anh Dũng được lịnh quan thầy tung hỏa mù hầu che đậy sự ác độc
của họ về 02 phương diện: cá nhân và đường lối.
*1/- Về đường lối:
Con chim mồi hát bài lên án Đạo Lịnh 01/1979 để hướng người đạo
phê phán nạn nhân và không nhận ra (hay bỏ qua) thủ phạm trực
tiếp là Bản Án Cao Đài. Ở bài trước chim mồi Quốc Dũng lên án ai
nh́n ĐL 01/1979 là chối chúa. Bài NGƯU TẦM NGƯU MĂ TẦM MĂ ra sức
bảo vệ những cái sai của hiền Mỹ Nga viết về nhân sự liên quan
đến ĐL 01... đều là quỉ kế của tà quyền.
Tôi xin liệt kê thời gian để làm bằng:
.a) Nghị quyết 297 ngày 01-10- Đinh Tỵ (11-11-1977) của Hội Đồng
Chánh Phủ Việt Nam về chánh sách đối với tôn giáo.
.b) Do nghị quyết 297 nên Hội Thánh
không chịu đặt Đạo Cao
Đài do Thượng Đế lập thành dưới quyền của phàm tục
và chủ động ngưng cơ bút ngày 23-12-Đinh Tỵ (31-01-1978).
.c) Chính quyền ra Bản Án Cao Đài (20-09-1978).
.d) Quyết nghị ngày 23-12-1978 của Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Tây
Ninh kỳ 6 khoá 1 (Điều 03 và 04).
.e) Ngày 12-02- 1979 Hội Thánh ra Thông tri số 01.
.f) Ngày 01-03-1979 Hội Thánh ra Đạo Lịnh 01.
.g) Ngày 26-07-Nhâm Tuất (13-09-1982) Ngài Q Thượng Chánh Phối
Sư Thượng Trọng Thanh (thế danh Vơ Văn Trọng) sanh năm 1913 (Bến
Tre) và bỏ xác phàm, thọ 69 tuổi.
Đạo Lịnh 01 ban hành và thi hành; đến hơn 30 tháng sau đó Ngài
Thượng Trong Thanh mới qui. Vậy văn bút viết Hội Thánh Cao Đài
đem tên và Ấn kư người đă chết vào ĐL 01 th́ cái sai rành rành
ra đó. Thế nhưng con chim mồi lại hát bài che đậy th́ cứ hát
xem... (cười).
*2/- Về cá nhân:
Con chim mồi Quốc Dũng được lịnh quan thầy nói xấu rất nhiều
người đạo ở Việt Nam và hăi ngoại đang hiệp đồng nhau để đấu
tranh cho việc phục hồi cơ đạo.
Đặc điểm của những bài
nói xấu nầy là nói miệng tày chớ chẳng hề trưng được một văn bản
nào để làm chứng cứ.
Con chim mồi Quốc Dũng nên nhớ rằng trên đường lập vị mỗi người
đều phải thực thi tam lập (lập công, lập đức và lập ngôn). Muốn
lập ngôn th́ văn bút phải rơ ràng, chơn chánh và hữu ích. Anh
xem có người nào đạt đến phẩm vị Thần, Thánh, Tiên, Phật mà có
những văn bút giống như anh không?
Xưa nay chưa từng có một người nào đạt phẩm vị Thần, Thánh,
Tiên, Phật bằng cách nói xấu người khác cả.
Sự im lặng của những
người bị anh nói xấu không phải họ không biết trả lời mà họ thấy
anh chẳng đáng cho họ trả lời. Anh Dũng đang gánh lúa đổ vào
bồ của người bị anh nói xấu đấy.
Tôi viết bài nầy cũng chẳng phải để trả lời với anh Dũng đâu.
Tôi viết bài để chỉ ra con chim mồi Quốc Dũng cho người đạo và
đời đều biết để tự họ quyết định. Tôi sợ rằng ngày sau họ sẽ
chất vấn rằng:
Cùng là người đạo với nhau tại sao Tôi biết rơ vậy mà không
tŕnh chánh cho người đạo biết? Tại sao thấy họ lầm lẫn như thế
mà làm thinh. Họ chất vấn như thế trước Đại Hội Nhơn Sanh hay
Ṭa Tam Giáo th́ vô phương trả lời. Chính lương tâm tôi cũng
không yên khi thấy đồng đạo sa vào quỉ kế tà quyền mà lại lặng
thinh. Tôi v́ trách nhiệm phải nói rơ.
Tân Luật định rằng: nhập môn là có bổn phận hành đạo. Đă hành
đạo th́ phải sợ sệt sự phê phán có căn cứ từ pháp luật đạo. Do
vậy Tôi công khai về con chim mồi Quốc Dũng chính là thực thi
bổn phận của một tín đồ trên đường hành đạo.
Thiểm phẩm viết trên báo Tây Ninh số ngày 22/03/2008:
Thiểm phẩm không tin:
hiền đệ Dương Xuân Lương có học trường Luật Khoa mà không hiểu
điều này....
Thiểm phẩm là tên văn nô cũng viết lên sự thật rằng: Tôi được
cha mẹ nuôi cho ăn học trường Đại Học Luật Khoa Sài G̣n... Nhưng
nhờ các Thầy Cô nên Tôi được học câu: Nói có sách, mách có chứng
kẻo sa vào cái án Quan Âm.
Anh Dũng (và bạn chí cốt
là Chánh Trị Sự Phan Văn Đặng ở Rạch Ông) nói Dương Xuân Lương
bị truy nă v́ thiếu nợ không trả...
Anh CTS Đặng th́ đă không trưng ra được bằng cớ nào rồi.
Vậy anh Dũng phải trưng bằng chứng ra chớ sao lại thách Tôi phải
đi chứng minh cho sự vô tội của ḿnh. Anh Dũng không biết nguyên
tắc cơ bản của pháp đ́nh là:
Mọi người phải được
suy đoán là vô tội cho đến khi có đủ bằng cớ về sự phạm tội của
họ.
Anh Dũng và hh CTS Đặng ở Rạch Ông đă không đưa ra được một bằng
cớ nào (như bút tích của Tôi hay của người chủ nợ hay lịnh của
phiên ṭa, hoặc lịnh truy nă với nội dung thiếu nợ) th́ đương
nhiên là Tôi chẳng có tội chi (mà không cần chứng minh). Anh
Dũng rất quỉ quyệt khi đưa lời thách thức theo kế: Phản khách vi
chủ (đổi vai bị động thành chủ động) nhưng đâu dè cái tội vọng
ngữ của hai vị đă rành rành ra đấy.
II/- Thủ đoạn con chim mồi. (Quốc Dũng đâu rồi nhĩ!!! Cười).
Như đă tŕnh bày rằng do không biết trang web được lập tại Việt
Nam và Quốc Dũng nắm quyền sinh sát nên một số bằng hữu ở Việt
Nam có tham gia gởi bài. Quốc Dũng đă gởi email cho hiền
phucthanh và phat1quang mời Dương Xuân Lương liên lạc và hợp
tác.
1/- Quốc Dũng mời Dương Xuân Lương hợp tác.
a/- Từ bút danh phucthanh.
Ngày 21-10-2013.
Bảy Lương thân mến,
Tôi đă theo dơi và nhận diện ra bạn qua các bài viết mà bạn đă
đăng trên tất cả trang web với các bút danh khác nhau. Nay, bạn
đến cộng tác với trang web hoithanhphucquyen.org, tôi rất vui
mừng như được đón nhận người thân từ xa trở về sau thời gian
gián đoạn liên lạc.
V́ sau tôi nhận ra bạn được? V́ chúng ta cùng được đào tạo cùng
một "ḷ", cũng có lúc cùng chung "chiến hào" nữa nên chỉ cần
thấy bóng dáng chiến hữu từ xa th́ đă biết là ai rồi, cho nên có
lạ ǵ dù chỉ là một tiếng hắt hơi, nên nói chi đến khi bạn
cất tiếng!
Có lẽ bạn cũng đoán ra được một phần tôi là ai rồi chứ ǵ? Tôi
tin là như vậy!
Để xác định chính xác, nếu có thể, bạn vui ḷng cho tôi cách
liên lạc, hoặc bạn có thể gọi:
+ 001-408-762-9466
+ 001-512-800-6592
Liên lạc bằng điện thoại là cách tốt nhất, tôi nghĩ vậy.
Mong tin. Thân chào.
Một người từng thân quen với bạn.
(Sau khi nhận được email nầy th́ phucthanh cho Tôi xem và Tôi
không hề trả lời. Xem ảnh chụp).
@@@
b/- Từ bút danh phat1hoang.
b.1)- Thư ngày 16-04-14.
Kính gởi: Bạn Dương Xuân Lương
Hàng năm, PTHC 2000 đều có giải thưởng cho các bài viết về tự do
dân chủ, nhân quyền, tín ngưỡng...
Năm nay, PTHC 2000 có gợi ư với chúng tôi là cần nêu thêm một số
trường hợp xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng của Đạo Cao Đài TTTN
mà chưa được đề cập. Sẽ có giải thưởng, ít nhiều tùy thứ hạng
bài viết (ư
nghĩa là chính). Các năm trước, có trao cho HT Nguyễn Thanh Liêm
và htỷ
Bạch Phụng.
Vậy, năm nay, chúng tôi kêu gọi bạn gởi bài tham gia. Bài trúng
giải sẽ được chọn đăng trên các báo ở Hoa Kỳ và Canada, công bố
thứ hạng và giải thưởng.
Bạn có thể gởi bài qua email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ chuyển
đến PTHC 2000. Nếu được giải thưởng (bằng tiền mặt), chúng tôi
sẽ chuyển đến bạn theo địa chỉ bạn cung cấp, tên người nhận là
ai cũng được. Hoặc chúng tôi sẽ t́m cách khác.
Mong bạn tham gia v́ sự nghiệp Đạo.
Kính.
BQT trang web hoithanhphucquyen.org
b.2)- Thư ngày 18-04-2014.
Gợi ư: Như bài "Thư gởi Giáo Sư Tương Lai", theo chúng tôi, là
một bài viết đạt yêu cầu. Bạn có thể kết hợp với các bài khác,
tùy bạn.
Kính.
- BQT.
Vào ngày 7:39 Thứ Sáu, 18 tháng 4 2014, HueChuong Cao
<huechuong@yahoo.com> ... Xin xem ảnh chụp từ email.
@@@
Email ngày 16-04-2014
|
Email ngày 18-04-2014 .
|
2/- Nguyễn Quốc Dũng đâu rồi nhĩ.
Qua email của bằng hữu cho xem thể hiện Nguyễn Quốc Dũng đă mời
Dương Xuân Lương liên lạc và hợp tác... và Tôi đă không trả lời.
Việc Tôi ẩn mặt hay ra mặt để hành đạo là do nhu cầu của cá nhân
Tôi và tập thể Khối Nhơn Sanh chớ chẳng hề liên quan đến lời mời
của anh Dũng. Tôi ra mặt là để hiệp đồng với đồng đạo tŕnh
chánh việc chính quyền triệt tiêu ĐĐTKPĐ và vi phạm quyền tự do
tín ngưỡng của nhân sự theo ĐĐTKPĐ. Trong đó có việc đối phó với
con chim mồi Quốc Dũng chớ chẳng phải hợp tác với anh Dũng.
Cho nên Tôi mới nói rơ anh Dũng có nhiệm vụ phá hoại sự đoàn kết
của người theo chánh giáo chơn truyền và tung hỏa mù để tấn công
nạn nhân là ĐL 01/1979 mà che dấu thủ phạm là bản án Cao Đài của
chính quyền ban hành năm 1978.
Anh Dũng có ẩn mặt mà viết bài với bất cứ bút danh nào nơi trang
web hoithanhphucquyen.org tôi cũng lấy kính chiếu yêu ra soi là
biết liền.
@@@
III/-Bổn phận và quyền hạn Hội Thánh Em.
Việc học đạo của anh Dũng chưa được bao lâu th́ chịu cơn khảo
phải làm tay trong cho công an. Do vậy mà anh viết:
Nếu cho là đă mắc tội với Hội Thánh, tại sao phải đi gặp Bàn Tri
Sự địa phương? Không c̣n cách nào khác để tạ tội với Hội Thánh
hay sao? Có phải Lương muốn hiền tỷ Mỹ Nga phải chấp nhận quỳ
lụy và công nhận các vị này là... Hội Thánh? Có phải Lương đă
bàn bạc trước với bà Lê Thị Muội, "Lễ Sanh" ở Thánh thất
Mountain View, t́m mọi cách để triệt hạ uy tín CTS Nguyễn Thị Mỹ
Nga?
@@@
1/- Bàn Trị Sự địa phương đủ quyền giải quyết.
Căn cứ vào Pháp Chánh Truyền Hội Thánh biên soạn Hạnh Đường Bàn
Trị Sự năm 1970. Trong đó qui định: Chánh Trị Sự, Phó Trị Sự và
Thông Sự hiệp lại là một Bàn Trị Sự (Hội Thánh Em). Hạnh Đường
dạy:
a/- Bổn phận Chức việc Bàn Trị Sự đối với bổn đạo:
...Vậy Chức Việc Bàn Trị Sự đối
với Bổn Đạo đàn em phải hết dạ thương yêu, thành thật giúp đỡ và
d́u dắt đàn em trên đường Đạo cũng như trên đường Đời. Phải giữ
hạnh khiêm cung từ nhượng, dùng lời dịu ngọt mà dạy dỗ, nhứt là
phải đối xử cho công b́nh, giữ ḿnh cho trong sạch để nêu gương
tốt cho đàn em bắt chước....
...Chức Việc Bàn Trị Sự là người
đă mang nơi ḿnh một trọng trách thay cho Hội Thánh, thân cận
với Nhơn sanh trong Hương Đạo, th́ bổn phận của mỗi vị cần phải
thực thi đúng theo trách nhiệm của ḿnh y trong Pháp Chánh
Truyền, tóm lược sau đây:
. CHÁNH TRỊ SỰ:
Mỗi Hương Đạo có một vị Chánh
Trị Sự thay mặt Hội Thánh làm đầu cho Tín Đồ, gọi là Đầu Hương
Đạo, làm Anh Cả trong địa phận ấy, chịu trách nhiệm về phần Đời
và phần Đạo đối với Hội Thánh.
V́ vậy Chánh Trị Sự phải là
người đầy đủ đạo hạnh, hiểu biết về Luật Pháp Chơn Truyền của
Đại Đạo, có đủ năng lực d́u dẫn Bổn Đạo được trong ấm ngoài êm,
chăm nom giúp đỡ sanh hoạt của Môn đệ Thầy, giúp khó trợ nghèo,
coi cả Tín Đồ như em ruột.
. PHÓ TRỊ SỰ:
Là người thay mặt cho Chánh Trị
Sự trong một Ấp, gọi là Tri Lư Đạo để lo về phần Hành Chánh Đạo
đặng phép sửa đương giúp đỡ, d́u dắt, dạy dỗ chư Tín Đồ trong
địa phận trấn nhậm.
Về mặt xă hội, giúp đỡ Bổn Đạo
trong xóm ấp được tương thân tương trợ, gặp người hoạn nạn th́
Phó Trị Sự phải sốt sắng kêu gọi Bổn Đạo chung tâm trợ giúp. Phó
Trị Sự có quyền giáo hóa chớ không có quyền sửa trị.
. THÔNG SỰ:
Là người thay mặt Chánh Trị Sự
trong một Ấp, gọi là Thông Lư Đạo, để lo về phần Luật lệ.
Thông Sự có quyền răn dạy người
Đạo phạm Luật Pháp của Đạo bằng cách giải thích khuyên lơn, nếu
đôi ba lần mà người phạm lỗi không biết ăn năn chừa cải, th́
Thông Sự có quyền phúc sự lên Chánh Trị Sự khuyên giải hoặc định
phạt sám hối.
(Đọc kỹ chú giải trong Pháp Chánh Truyền).
b/- Quyền hành Bàn Trị Sự.
Chức Việc Bàn Trị Sự có 3 phẩm:
THÔNG SỰ, PHÓ TRỊ SỰ, CHÁNH TRỊ SỰ
.THÔNG SỰ:
Là người cầm Luật Pháp, nên
trong Pháp Chánh Truyền gọi là HỘ PHÁP Em, nghĩa là đồng quyền
đồng thể, không hơn không kém, nhưng HỘ PHÁP cầm quyền toàn Đạo
khắp Thế Giới, c̣n Thông Sự chỉ trong địa phận một Ấp mà thôi,
v́ thế mới gọi là HỘ PHÁP Em.
. PHÓ TRỊ SỰ:
Người cầm quyền Hành Chánh tức
là Chánh Trị Đạo, Pháp Chánh Truyền gọi là GIÁO TÔNG Em, hễ
quyền trên lớn lao bao nhiêu th́ quyền dưới cũng thế, nhưng Phó
Trị Sự chỉ cầm quyền một Ấp Đạo. Hai vị Phó Trị Sự và Thông Sự
đều đồng thể cùng nhau không ai lớn ai nhỏ, cũng như Giáo Tông
và Hộ Pháp, song quyền hành riêng biệt, Phó Trị Sự có quyền về
Hành Chánh Đạo, c̣n Thông Sự có quyền về Luật Lệ...
. CHÁNH TRỊ SỰ:
Người cầm quyền Luật Pháp và
Hành Chánh Đạo. Tại sao người cầm hết 2 quyền? Bởi v́ Chánh Trị
Sự là ĐẦU SƯ Em, nên phải kiêm cả 2 quyền và làm đầu trong một
Hương Đạo, trong Luật Pháp cấm người không cho đi ngoài ranh
giới Chánh Trị Sự khác.
@@@
Qua 02 trích dẫn trên ta thấy pháp luật đạo đă phân quyền cho
Hội Thánh Em nơi địa phương. Lưu ư rằng phân quyền khác với tản
quyền. Phân quyền th́
hễ quyền trên lớn lao
bao nhiêu th́ quyền dưới cũng thế, nhưng quyền đó phải chịu giới
hạn trong địa phương được giao mà thôi.
Như vậy việc Tôi đề nghị hiền Mỹ Nga đến gặp Bàn
Trị Sự địa phương là đúng với pháp luật đạo.
2/- C̣n cách nào khác hay không?
Đó là cách thực tế nhứt, phù hợp nhứt, dễ làm nhứt.
Đương sự không đồng ư th́ có đủ quyền vạch ra con đường khác.
3/- Có phải Lương muốn
hiền tỷ Mỹ Nga phải chấp nhận quỳ lụy và công nhận các vị này
là... Hội Thánh? Có phải Lương đă bàn bạc trước với bà Lê Thị
Muội, "Lễ Sanh" ở Thánh thất Mountain View, t́m mọi cách để
triệt hạ uy tín CTS Nguyễn Thị Mỹ Nga?
a/- Ba vị Chánh Trị Sự, Phó Trị Sự, Thông Sự hiệp lại là Hội
Thánh Em. Đây là điều rất cơ bản. Pháp luật đạo định rơ vậy.
b/- Có phải Lương đă
bàn bạc trước với bà Lê Thị Muội, "Lễ Sanh" ở Thánh thất
Mountain View...
Tôi có bàn trước (với Hiền Tỷ Lễ Sanh hay bất cứ ai khác) hay
không là quyền tự do của Tôi chẳng ai có quyền hạch hỏi. Tôi
chẳng phải khai báo với ai. Phẩm Lễ Sanh vào hàng Chức sắc không
thuộc về Hội Thánh Em. Tôi đề nghị Hiền Mỹ Nga gặp Bàn Trị Sự.
Ai nói sai với luật đạo khoản nào chỉ ra. Tôi nhận lỗi và cảm ơn
liền.
Vấn đề là điều Tôi tŕnh bày quá đúng, anh Dũng không dám bài
bác mà chỉ nêu nghi vấn để gây nhiễu thông tin vậy thôi.
c/- t́m mọi cách để
triệt hạ uy tín CTS Nguyễn Thị Mỹ Nga?
Tứ Đại Điều Qui định rơ: ...lỡ
lầm lỗi phải ăn năn chịu thiệt.
Viết bài sai, hay nói sai th́ chịu lỗi không có chi là xấu.
Ai trên đời nầy chưa từng sai, th́ có quyền chế nhạo người sai.
C̣n như ḿnh cũng từng sai, từng xin lỗi th́ ắt biết tôn trọng
nhân cách người biết nói lời nhận lỗi. Nhận lỗi không làm cho
người có lỗi thấp kém, mất uy tín mà chính là làm cho họ đáng
với phẩm giá làm người hơn. Nhận lỗi bao hàm ư nghĩa rằng Tôi đă
vượt lên không c̣n ở trong lỗi lầm đó nữa. Tôi không c̣n là tù
nhân của cái lỗi đó nữa. Tôi đă thoát ra... Đó là bài học trong
môn công dân giáo dục thời Việt Nam Cộng Ḥa mà học sinh trung
học đệ nhứt cấp được học. Ai có thấy Thầy Nguyễn Văn Xem (là ba
anh Dũng) chơi bóng bàn đều biết Thầy sẳn sàng nói câu xin lỗi
khi đánh bóng không được tốt. Chẳng lẽ anh Dũng không học được
ư?
Đức Chí Tôn dạy rơ: ...nơi Tam Giáo Ṭa chẳng có một lời vô ích
nào bỏ qua...
Đức Hộ Pháp dạy một án không thể có hai h́nh. H́nh phạt của Đạo
chẳng qua là xữ quẹt lọ cho xong để khi ra Ṭa Tam Giáo th́ khỏi
phải xữ nữa. Trong trách nhiệm của người bạn đạo Tôi biết vậy và
đề nghị vậy chớ chẳng phải ép buộc ai.
Trong đề nghị thứ ba Tôi viết: Gặp Bàn Trị Sự địa phương nh́n
nhận cái lỗi trên và tự định h́nh phạt cho ḿnh rồi thi hành.
Điều đó thể hiện cho bi, trí, dũng của người đạo.
Là hoàn toàn đúng với luật đạo.
Đạo là tự giác tự nguyện nên tự ḿnh định lấy h́nh phạt quẹt lọ
cho ḿnh. Đó là vận dụng lương tâm thầy phú cho mỗi người vào
con đường học đạo và hành đạo. Con đường giáo huấn của tôn giáo
đi tới mục đích cuối cùng là mổi người tự khai mở lấy lương tâm
của chính ḿnh.
Tại sao khai mở lương tâm là mục đích tối trọng trong giáo huấn
tôn giáo? Bởi v́ con người có tam thể trong một xác thân (xác
thịt, chơn thần, chơn linh). Lương tâm là một cách gọi khác của
chơn linh. Lương tâm của mỗi người do Đức Chí Tôn ban cho. Nó
xuất phát từ Đại Linh Quang (là Đức Chí Tôn) nên không bao giờ
sai lầm. (xem chú thích 1)
Giáo huấn tôn giáo mà chưa khai mở được cánh cửa đi đến lương
tâm là chưa đi đến mục đích. Lương tâm là nói chung nên dễ gây
mờ hồ và nhiều nhà đạo học, văn nhân trí thức vô t́nh hay cố ư
làm cho nó mù mịt, xa vời trước mắt chúng sanh.
Triết học Cao Đài Giáo chỉ rơ ra cách thức vận dụng lương tâm
theo từng diện. Chính nhờ sự phân ra từng diện mà giáo huấn tôn
giáo sẽ có giáo án, sữ chương để giúp môn sinh mở ra cách cửa
lương tâm.
Thánh ngôn Hiệp Tuyển Q 2 trang 114 (bản in 1964) dạy rơ:
Gắng sức trau-giồi một chữ tâm,
Đạo đời muôn việc khỏi sai
lầm.
Tâm thành ắt đạt đường tu vững,
Tâm chánh mới mong
mối Đạo cầm.
Tâm ái nhân-sanh an bốn biển,
Tâm ḥa
thiên-hạ trị muôn năm.
Đường tâm cửa Thánh dầu chưa vẹn,
Có buổi hoài công bước Đạo tầm.
Trên đường tu học (xữ kỷ) phải giử dạ chơn thành (thành thật đến
chí thành) với chính ḿnh và với tha nhân.
Khi xuất thân hành đạo th́ phải ngay thẳng, công chánh. Nên tín
đồ mới nhập môn th́ minh thệ: ...hiệp đồng chư môn đệ ǵn luật
lệ Cao Đài... Tân Luật dạy rơ nhập môn là hành đạo. Mà hành đạo
th́ phải lấy luật pháp làm khuôn thước...
Luật Đạo không phải là cái máy chém mà luật là thương yêu, quyền
là công chánh và pháp là công b́nh. Phải hiểu chổ vi diệu của
pháp luật đạo để gầy dựng sự yên ổn trong hành chánh tôn giáo và
trong cuộc sống của nhơn sanh
Phải vận dụng pháp luật đạo để:
Dạy lẫn cho nhau đặng chữ
ḥa. (xem PCT chú giải để biết thêm thế nào là ḥa...).
Nói tóm lại giáo huấn tôn giáo có mục đích tối trọng là đưa mỗi
người đến với lương tâm chính ḿnh. Từ lương tâm được khai mở
th́ việc xữ kỷ và tiếp vật trên đường đạo hay đường đời cũng phù
hợp với chân – thiện – mỹ. Kinh Vào Học câu 13-14 dạy:
...Cầu khẩn Đấng Chơn Linh nhập thể,
Đủ thông minh học lễ, học văn...
Thiễn nghĩ đó chính là mục đích của giáo huấn trong tôn giáo...
Xin phép nói rơ lần nữa Tôi viết bài là để thể hiện trách nhiệm
chỉ ra con chim mồi Quốc Dũng với hiền Mỹ Nga và quí đồng đạo,
đồng sanh (là những người thật) chớ chẳng phải để trả lời với
Quốc Dũng.
Đạo Cao Đài có XE NHƯ Ư ai muốn đi đâu, về đâu nó cũng ch́u.
Muốn theo bàng môn tả đạo th́ triệu triệu người nó cũng dừng,
muốn đi t́m chơn lư cho dầu một người nó cũng rước. Tôi hành xữ
theo hiểu biết của ḿnh có chi sơ sót xin niệm t́nh tha thứ.
Nay kính.
Việt Nam ngày 11-06-Giáp Ngọ.
(07-07-2014)
(kư tên).
Dương Xuân Lương.
(chú thích 1)/-
Lợi dụng hai chữ lương
tâm.
Ông Đào Trinh Nhất “1900-1951” sinh ở Huế; tự là Quán Chi. Ông
là một nhà báo, nhà văn viết với rất nhiều bút hiệu:
Nam Chúc, Viên Nạp, Hậu Đ́nh, Tinh Vệ, Bất Nghị, Vô Nhị, Hồng
Phong, Anh Đào, XYZ...
Trong thời gian làm
báo (và làm công chức) ông có quan hệ chặc chẽ với Ông Nguyễn
Phan Long.
.) Ông Nhất viết quyển: CÁI ÁN CAO ĐÀI “saigon-1929”.
.) Ông Long tổ chức phiên họp truất phế
Đức Quyền Giáo Tông năm 1933.
Khi ông Long làm ở Bộ Ngoại Giao th́ ông Nhất cũng từ Bắc vào
Nam làm ở Bộ Ngoại Giao. Ông Long làm Thủ Tướng “1949-1950”.
Ông Đào Trinh Nhất viết quyển CÁI ÁN CAO ĐÀI.
Trong "Mấy lời nói đầu", ông viết:
Tôi phơi cả những chỗ dại khờ giả dối của đạo Cao Đài ra, mà
chẳng e lệ ngại ngùng ǵ hết,
là chỉ thuận theo
mạng lịnh của lương tâm sai khiến, mong ngăn đón cái
trào lưu của thứ tà đạo ấy, không cho hoành hành, và mong cảnh
tỉnh các anh em thành thiết mà bị lầm lạc. Ấy là điều hy vọng
thứ nhất của tôi, c̣n những sự phải khen chê, tôi không nghĩ
đến...."
(sic)
Thực tế tồn tại, phát triễn và đóng góp của Đạo Cao Đài với quốc
gia xă hội và thế giới đă ném cuốn sách của ông Nhất vào sọt
rác. Nhưng vẫn có nhiều nhà nghiên cứu cho rằng tác phẩm của ông
Nhất rất có giá trị. Họ cho rằng rác có mùi thơm rất giá trị là
quyền tự do của họ.
Về đạo học Tôi muốn chỉ ra chổ ông Nhất mượn chữ LƯƠNG TÂM để
làm căn cứ cho việc xằng bậy của ông. Ông Nhất viết: ...
là chỉ thuận theo mạng lịnh của lương tâm sai khiến,
Chúng ta biết rằng lương tâm c̣n có những tên gọi khác như: linh
hồn, linh tâm, chơn linh, đệ tam xác thân hay tiểu linh quang.
Lương tâm xuất phát từ Thượng Đế. Nên lương tâm đồng đẳng với
Thượng Đế. Thượng Đế là chơn lư th́ lương tâm cũng là chân lư.
Thượng Đế không bao giờ sai th́ lương tâm cũng không bao giờ
sai. Lương tâm là phần Thượng Đế ban cho mỗi người khi đến thế
gian để dạy dỗ chơn thần và xác phàm. Nếu lương tâm sai khiến
chơn thần hay xác phàm làm một điều ǵ th́ điều đó hoàn toàn
đúng; không bao giờ sai chạy. Nếu việc đó sai th́ không phải là
hành động theo lương tâm.
Cái giá trị của lương tâm lớn lao như thế nên hai chữ lương tâm
thường bị lợi dụng mà ông Đào Trinh Nhất là một điển h́nh cho
việc lợi dụng hai chữ lương tâm.
Ông Nhất chê bai và xữ chết Đạo Cao Đài từ năm 1929.
Nhưng Đạo Cao Đài vẫn tồn tại và tiến hành cuộc cách mạng nhơn
nghĩa qua 05 phương án: gia cư, mưu sinh, giáo huấn, kiến thiết
và tôn giáo để tạo lập nên vùng Châu Thành Thánh Địa với cuộc
sống trù phú và đạo đức.
Điều đó chứng tỏ ông Đào Trinh Nhất đă lợi dụng hai chữ lương
tâm.