ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ

T̉A THÁNH TÂY NINH

HƯƠNG ĐẠO FLORIDA

 

TRANG CHÍNH

NỘI QUY

ĐẠO HỌC LUẬN

GÓC NH̀N

VĂN HỌC NGHỆ THUẬT

THƯ TÍN

TIN TỨC SỰ KIỆN XĂ HỘI

LIÊN LẠC

E-MAIL

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH (Phần cuối)

Học thuyết NGUYÊN NHƠN, HÓA NHƠN, QUỶ NHƠN

Nguyễn Tâm

 

       Trong Minh Tâm Bửu Giám có câu:

      " Thượng phẩm chi Nhơn bất giáo chi Thiện.

       Trung phẩm chi nhân giáo vi hậu Thiện.

       Hạ phẩm chi nhân giáo diệc bất Thiện" 

       Câu này rất chân lư. Nó nghĩa tổng quát: 

       Người bậc thượng trí không dạy (không học) mà biết.

        Người bậc trung trí dạy ( học) xong rồi th́ biết.

        Người bật hạ trí dạy  (học)  xong rồi nhưng cũng không biết. 

       Câu này có ư nghĩa sát thực tế, xă hội ở nơi nào cũng có. Không một nhà khoa-học nào giải thích được ba hiện tượng của ba bậc người kể trên.

       Ví dụ trong một lớp học, học sinh cùng một độ tuổi sống trong một vùng kinh tế và đời sống tương đương, cùng một thầy cô dạy, lúc nào cũng có ba nhóm học sinh. Nhóm th́ tiếp thu ngay hiểu bài chính xác khi thầy cô giáo mới đặt vấn đề. Một nhóm dạy chi tiết xong rồi các Học Tṛ mới hiểu. Một nhóm dạy măi mà không hiểu ǵ hết.  

       Cũng có trường hợp con nhà giàu lại học dốt, con nhà nghèo gia cảnh khó khăn lại học giỏi đỗ cao… Cũng có trường hợp anh em cùng gia đ́nh, cùng hoàn cảnh, cùng mức sống có đứa thông minh hiền đức, có đứa ngu đần bạo ác…. 

       Ngoài xă hội cũng vậy luôn có ba hạng người đó. Điều này chứng minh không phải do tác động của xă hội, hoàn cảnh vật chất bên ngoài  làm cho trí thức của con người phát triển nhanh hay chậm.  Trí thức và vật chất không phát triển tỉ lệ thuận. Sự phát triển đức tính và trí tuệ chính là do nguồn gốc từ bên trong của mỗi cá nhân quyết định.  

        Nguồn gốc này được Đạo Cao Đài khẳng định với cái tên sự Tấn Hóa Tâm Linh. Trong bài viết này ta tạm dùng chữ TẤN HÓA CAO ĐÀI để gọi. 

       Sự TẤN HÓA CAO ĐÀI   khác hoàn toàn với thuyết tiến hóa sinh học của Darwin. 

        Mời xem Bài Thánh Ngôn và kinh điển của Cao Đài sau: 

       Theo Giáo Lư Đạo Cao Đài con người có mặt tại mặt thế này được chia làm ba hạng: NGUYÊN NHƠN, HÓA NHƠN,  QUỶ NHƠN: 

       Con người từ đâu tới ? Ba hạng người. Nhơn loại được chia làm ba hạng người, căn cứ theo nguồn gốc xuất phát : đó là Nguyên nhơn, Hóa nhơn, Quư nhơn. Định nghĩa cụ thể: 

       a. Hóa nhơn : 

       Hóa nhơn là những người do sự tiến hóa đi lên từ loài Thú cầm. Đa số trong nhơn loại đều là hóa nhơn. Tuy hóa nhơn có đủ Tam hồn, nhưng ư thức c̣n rất ngu khờ, lại mới thoát ra từ Thú cầm, nên tánh t́nh c̣n hung dữ thô lỗ, h́nh dáng c̣n thô kệch xấu xí, chưa đủ khôn ngoan và kinh nghiệm để xây dựng đời sống tiện nghi tốt đẹp. Đó là loài người nguyên thủy, c̣n trong t́nh trạng ăn lông ở lỗ.  

       Thời gian này kéo dài khá lâu. Thượng Đế thấy vậy mới cho các Nguyên nhơn khôn ngoan và tốt đẹp từ các thế giới cao thượng giáng trần để khai hóa các hóa nhơn.  

       b. Nguyên nhơn: 

       Thượng Đế cho các Nguyên nhơn từ những hành tinh cao trọng trong hệ Thất thập nhị Địa Cầu (Địa cầu 67 trở lên) và cao hơn nữa (trên tam thập lục Thiên chẳng hạn) đầu kiếp xuống trần, nhập vào bào thai của các nữ hóa nhơn, để được sanh ra làm người, gọi là Nguyên nhơn.  

       Các Nguyên nhơn lớn lên có h́nh dáng tốt đẹp, giữ được Thiên tánh, chưa nhiễm trược trần, trí năo thông minh sáng suốt, đứng ra lănh đạo và giáo hóa các Hóa nhơn cho được hiểu biết, tiến bộ, thoát khỏi đời sống dă man ăn lông ở lỗ, xây dựng một xă hội trật tự cho họ. Những nhà khoa học đông tây, những thần đồng là nguyên nhơn đến địa cầu này nhận trọng trách. Đứng trước một hiện tượng, một sự kiện, các hóa nhơn không biết giải quyết thế nào, các nguyên nhơn đă có cách… 

       Theo sử sách xưa để lại, chúng ta biết:

       - Hữu Sào dạy dân kết cây làm tổ để ở tránh nguy hiểm do thú dữ gây ra.

       - Toại Nhân dạy dân khoan cây lấy lửa, dùng lửa nấu chín thức ăn.

       - Phục Hy dạy dân nuôi thú vật để sai khiến làm lụng, chế ra lưới để bắt cá bắt chim, chế đàn cầm đàn sắt để dạy dân lễ nghĩa, quy định phép gả cưới để tạo thành gia tộc, chế ra Bát Quái để chỉ cái lẽ Âm Dương biến hóa của Trời Đất cho dân biết thuận tùng Thiên lư. 

       - Thần Nông dạy dân làm cày bừa, phát triển nghề nông, gieo trồng Ngũ cốc, tổ chức chợ búa để dân hội họp trao đổi hàng hóa, chế ra lịch để dẫn biết năm tháng mà gieo cấy, nếm thử các thứ cây cỏ để chế thuốc trị bệnh. 

       - Huỳnh Đế (Hoàng Đế) chế ra xe thuyền để đi lại và vận chuyển hàng hóa, chế ra áo măo để phân định tôn ti trật tự, chế ra văn tự để ghi chép.  

       Những vị kể trên chỉ là điển h́nh của các Nguyên nhơn có công giáo hóa dân chúng, đem lại nhiều lợi ích cho nhơn sanh, nên được nhơn sanh biết ơn, tôn lên làm vua. Ngoài ra c̣n có rất nhiều nhà khoa học, nhiều vị giáo chủ các tôn giáo… đều là các nguyên nhơn. 

       Theo Thánh giáo th́ Thượng Đế cho tất cả 100 ức Nguyên nhơn giáng trần ở khắp nơi trên thế giới, trong đủ các sắc dân. Đă có 8 (tám) ức Nguyên nhơn làm xong nhiệm vụ, giữ được bổn tánh thiên lương, nên đă trở về cùng Đức Chí Tôn, c̣n lại 92 ức Nguyên nhơn bị nhiễm nhiều thứ ô trược nên vẫn c̣n trầm luân nơi cơi trần.

       (1 ức = 100 ngàn; 92 ức = 9 triệu 200 ngàn) 

       c-Quỷ-Nhơn : do hai hạng nguyên nhơn và hóa nhơn tha hóa biến chất đánh mất thiên lương mà thành.(Ta sẽ t́m hiểu trong bài viết khác)

******** 

       Năm Mâu-Thân(1928) 

       THẦY (Đấng Tạo Hóa) các con. 

       BẤT SÁT SANH 

       Thầy đă nói với các con rằng : khi chưa có chi trong C̣n Khôn Thế Giới th́ khi Hư Vô sanh ra có một Thầy và ngôi của Thầy là Thái Cực. 

       Thầy phân Thái Cực ra Lưỡng Nghi, Lưỡng-Nghi phân ra Tứ Tương. Tứ Tượng biến Bát Quái, Bát Quái biến hóa vô cùng, mới lập ra Càn Khôn Thế Giới. Thầy lại phân tánh Thầy mà sanh ra vạn vật là : vật-chất, thảo-mộc, côn trùng thú cầm, gọi là chúng sanh. Các con đủ hiểu rằng : 

       Chỉ chi hữu sanh cũng do bởi chơn-linh Thầy mà ra. hễ có sống, ắt có Thầy. Thầy là cha của sự sống, v́ vậy mà ḷng háo-sanh của Thầy không cùng tận. 

       Cái sống của cả chúng sanh, Thầy phân phát khắp Càn Khôn Thế Giới, chẳng khác nào như một nhành hoa trong cội. nó phải đủ ngày giờ Thầy nhứt định mới trổ bồng và sinh trái đặng trồng nữa, biến-hóa ra thêm ; nếu như ai bẻ hoa ấy nữa chừng th́ là sát một kiếp sanh không cho tiến hóa. 

       Mỗi mạng sống đều hữu căn hữu kiếp, dầu nguyên sanh hay hóa-sanh cũng vậy, đến thế này lâu mau đều định trước. Nếu ai giết mạng sống, đều chịu quả báo không sai, biết đâu là cái kiếp sanh ấy chẳng phải là Tiên, Phật bị đọa luân hồi mà ra đến đổi ấy,

       Cái mạng sống là Thầy, mà giết Thầy th́ không phải dễ, các con gắng dạy nhơn sanh điều ấy. THĂNG.

       Bàn thêm: Thế Giới nhơn loại này sẽ không bao giờ tận như lư thuyết của một số tôn giáo. C̣n vật chất là c̣n tấn hóa lên, tấn hóa măi!!!

       Vật tấn hóa từ ngu đến khôn, người tấn hóa từ khôn đến Chí Linh.

      ****** 

       Theo Pháp Chánh Truyền Cao Đài: 

       PCT.− « Lại nữa, Hiệp-Thiện-Đài là nơi của Giáo- Tông đến thông công cùng Tam-Thập Lục-Thiên, Tam-Thiên Thể Giải, Lục Thập Thất Địa cầu Thập Điện Diêm Cung mà cầu siêu cho cả Nhơn-loại. 

       P.C.T . Nó đặng phép thông-công cùng Tam Thập Lục Thiên, Tam Thiên Thế-Giải, Lục-Thập Thất Địa Cầu và Thập Điện Diêm.Cung đặng cầu rỗi cho các con.

       Bàn thêm: 

       Theo lời dạy của Đấng Tạo Hóa trên con người giữa các hành tinh khác nhau có thể thông công liên lạc với nhau: Chúng ta ở địa cầu 68 có thể thông công với địa cầu 67 trên ta là chuyện hoàn toàn b́nh thường không phản khoa học..  

****** 

       “ Mỗi kẻ phàm dưới thế này đều có hai xác thân : Một phàm gọi là Corporel, c̣n một thiêng liêng gọi là Spirituel, mà cái thiêng liêng do nơi cái phàm mà ra, nên gọi nó là bán hữu h́nh, v́ có thể thấy đặng mà cũng có thể không thấy đặng.... Khi nơi xác phàm xuất ra th́ lấy h́nh ảnh của xác phàm như khuôn in rập.” (TNHT 1-2, B 20) 

       Cái Chơn thần của mỗi người có được là do Đức Phật Mẫu lấy hai nguyên khí Âm quang và Dương quang nơi Diêu Tŕ Cung, kết hợp tạo thành. 

       C̣n Linh hồn là điểm Linh quang do Đức Chí Tôn ban cho. Đức Phật Mẫu thâu điểm Linh quang này, rồi tạo ra cho nó một Chơn thần (Xác thân thiêng liêng) bao bọc Linh hồn, tạo thành một con người nơi cơi thiêng liêng. Như vậy, một người nơi cơi thiêng liêng có hai thể : Linh hồn và Chơn thần. 

       Khi một người nơi cơi thiêng liêng được phép đầu kiếp xuống cơi trần th́ Chơn thần và Linh hồn đi xuống nhập vào h́nh hài đứa bé vừa lọt khỏi ḷng mẹ, làm cho đứa bé giựt ḿnh phát ra tiếng khóc chào đời. Chơn thần sẽ làm khuôn viên cho thể xác đứa bé lớn lên, c̣n Linh hồn tạo ra sự hiểu biết và bảo tồn sự sống cho đứa bé… 

       Ư kết: Qua những điều trích dẫn lời dạy của đấng Tạo Hóa kể trên, ta thấy được người ngoài hành tinh mà chúng ta đang sống là địa cầu thứ 68 là có thật. Dưới ta c̣n bốn địa cầu kém văn minh hơn chúng ta; trên ta có 67 địa cầu có các cư dân văn minh hơn ta. Bậc đế vương của địa cầu 68 c̣n thấp hơn bậc hèn hạ nhứt của địa cầu 67. Mức độ văn minh của nhơn loại cứ thế theo số địa cầu tăng măi lên đến đệ nhất địa cầu. 

       Người của các hành tinh ngoài chúng ta đă đến và thân cận dạy dỗ chúng ta Tấn Hóa.

       Tất cả những điều trên đây rất phù hợp với định luật của Tạo Hóa đă định. Tức là hoàn toàn không có ǵ trái ngược với tính khoa học.

       Bài viết về chủ đề NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH CÓ HAY KHÔNG đến đây là kết thúc.

       Kính chào tạm biệt. 

       Nguyễn Tâm



 

 

THƯ GIĂN

THÔNG TIN CHÚC MỪNG

PHÂN ƯU

KINH SÁCH VĂN BẢN

KỸ THUẬT

Y HỌC THƯỞNG THỨC

XEM VIDEOS

NGHE BÀI AUDIO

PHOTO ALBUMS

QUAN ĐIỂM

BÀI VIẾT MỚI

 

 

 

 

 

You're visitor # Hương Đạo Florida
                           Copyright © 2013-2014 HUONGDAOFLORIDA.COM. All Right Reserved. Site designed by Muoi Huynh and Thanh Le and hosted by Godady.com

      www.huongdaoflorida.com                                                                                                                                                             Address: 441 E Parkman Street- Plant City, FL 000000000                                                                                                                                                                 

                                                                                                                                                                                                                                                     Tel: 000-000-0000