NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH (phần 2)
**********
Nguyễn Tâm
Trong phần đầu, chúng đă giới thiệu
vũ trụ quan của tôn
giáo với góc nh́n khoa học.
Chúng tôi cũng đă giới thiệu khoa học là ǵ và những hạn chế mà
khoa học không thể tránh. Khoa học chưa đủ sức giúp các nhà
khoa-học giải thích nguồn gốc vũ trụ và con người.
Nguồn gốc của Vũ Trụ và con người chỉ có chủ nhân của nó mới có
thể nói rơ.
Vấn đề 1:
Đấng Tạo Hóa có thể nói với loài người được không?
-Được.
" Phàm nhơn là Hồn tại thế. Âm nhơn là Hồn giải thể, cho nên
Phàm nhơn và Âm nhơn có thể thông công bằng cơ bút, đồng cốt,
hoặc phương thế nào khác.
Người tu luyện đến bực cao siêu có thể xuất Chơn thần thông công
với các đấng Thiêng liêng, hoặc luyện đắc "Nhăn thông" và "Nhĩ
thông" mà thấy và nghe được Âm nhơn
(2).
(Sách Thiên Đạo - 12 điều tín ngưỡng)
Vấn đề 2
Đấng Tạo Hóa đă nói những
ǵ?
1.Năm Mâu-Thân (1928)
THẦY (Đấng Thượng Đế) các con.
BẤT SÁT SANH
"Thầy đă nói với các con rằng : Khi chưa có chi trong Càn
Khôn Thế Giới th́ khi Hư Vô sanh ra có một Thầy và ngôi của Thầy
là Thái Cực,
Thầy phân Thái Cực ra Lưỡng Nghi, Lưỡng-Nghi phân ra Tứ Tượng.
Tứ Tượng biến Bát Quái, Bát Quái biến hóa vô cùng, mới
lập ra Càn Khôn Thế Giới.
Thầy lại phân tánh Thầy mà sanh ra vạn vật là : vật-chất,
thảo-mộc, côn trùng, thủ cầm, gọi là chúng sanh. Các con
đủ hiểu rằng :
Chi chi hữu sanh cũng do bởi chơn-linh Thầy mà ra. Hễ có sống,
ắt có Thầy. Thầy
là cha của sự sống, v́ vậy mà ḷng hảo-sanh của Thầy không
cùng tận.
Cái sống của cả chúng sanh, Thầy phân phát khắp Càn Khôn Thế
Giới,
" (TNHT)
" Mỗi mạng sống đều
hữu căn hữu kiếp, dầu NGUYÊN SANH hay HÓA-SANH cũng vậy, đến thế
này lâu mau đều định trước. Nếu ai giết mạng sống, đều chịu quả
báo không sai, biết đâu là cái kiếp sanh ấy chẳng phải là Tiên,
Phật bị đọa luân hồi mà ra đến đôi ấy…." (TNHT)
*****
Phước-Linh- Tự, 15.9. Bính Dần Dimanche 24 Octobre 1926
THÍCH-CA MÂU-NI-PHẬT TÁ-DANH CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT
MA-HA-TÁT GIÁO ĐẠO NAM-PHƯƠNG
"…
Khai Thiên Địa vốn Thầy, sanh Tiên, Phật cũng Thầy: Thầy đă nói
một Chơn Thần mà biến Càn Khôn Thế-Giái và cả nhơn-loại.
Thầy là chư Phật, chư Phật là Thầy. Các con là chư Phật; chư
Phật là các con. Có Thầy mới có các con, có các con rồi mới có
chư Thần, Thánh, Tiên, Phật.
Thầy khai Bát Quái mà tác thành Càn-Khôn Thế Giải nên mới gọi là
Pháp; Pháp có mới sanh ra Càn-Khôn vạn vật rồi mới có người, nên
gọi là Tăng
Thầy là Phật chủ cả Pháp và Tăng, lập thành các đạo mà phục hồi
các con hiệp một cùng Thầy…:
(TNHT)
*****
Ngọc Hoàng Kinh
… Thượng chưởng tam thập
lục Thiên
Tam Thiên Thế Giái
Hạ ốc thất thập nhị Địa,
Tứ đại Bộ châu.
Tiên-Thiên, hậu Thiên..
(Ngọc Hoàng Kinh)
*****
“Sau khi lập xong ba cơi
Thanh Thiên, Đấng Tạo Hóa lập thêm ba cảnh giới Thượng giới,
Trung giới (xin lược qua phần chi tiết) và Hạ giới.
Hạ giới là cơi Phàm trần, có tinh tú và thất thập nhị địa cầu,
đều có nhơn loại cùng các thứ sanh vật, mà địa cầu chúng ta ở
đây lại đứng vào hạng 68.
Từng cao nhứt cơi Phàm trần chứa đầy một chất tinh khí nhẹ nhàng
hơn không khí, người có Thần nhăn thấy màu nó vàng vàng. Người
Pháp gọi tinh khí là éther người Trung Hoa dịch âm là dĩ thái.
Tóm lại, trong vơ trụ, kể từ trên đổ xuống gồm có: Thái Thanh
Thiên, Thượng Thanh Thiên, Ngọc Thanh Thiên, Tiên Giới, Thánh
Giới, Thần Giới và Phàm Giới.
Tam Thanh Thiên và Cửu Trùng Thiên gọi chung là: "Thập nhị
Thiên".
Trong khi sáng tạo, đấng Tạo Hóa dùng Chơn linh biến ra mười hai
đấng gọi "Thập nhị Thời Thần" (Jayas), mỗi vị lo phận sự trong
một phần mười hai của thời gian sáng tạo chia làm: tư, sửu, dần,
măo, th́n, v.v...
Cho nên đức Chí Tôn có nói: "Thập nhị Khai
Thiên" là Thầy, nắm trọn "Thập nhị Thời Thần" trong tay".
(Sách Thiên Đạo)
*****
Dimanche 19 Décembre 1926 (15-11 Bính-Dần)
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐỂ VIẾT CAO.ĐÀI GIÁO ĐẠO NAM-PHƯƠNG
Các con nghe :
" Một sự các con chưa hề biết đến, đặng nhiều đạo quan trọng là
đường nào, lo tu-tâm dưỡng tánh.
Các con đă sanh ra tại thế này, ở tại thế này chịu khổ năo tại
thế này, rồi chết cũng tại thế này, Thầy hỏi các con chết rồi
các con ra thế nào ? Các con đi đâu ?
Chẳng một đứa hiểu đặng cơ mầu nhiệm ấy. Thầy dạy: Cả kiếp
luân hồi thay đổi từ trong nơi vật chất mà ra thảo mộc, từ thảo
mộc đến thú cầm ; loài người phải chịu chuyển kiếp ngàn năm,
muôn muôn lần, mới đến địa vị Nhơn phầm Nhơn phẩm nơi thế này
lại c̣n ch́a ra phẩm giả mỗi hạng Đứng bực Đế vương nơi trái địa
cầu này, chưa đăng vào bực chót của Địa cầu 67. Trong Địa
cầu 67, nhơn-loại cũng phần ra đẳng cấp dường ấy. Cái quư trọng
của mỗi Địa cầu càng tăng thêm hoài, cho tới Đệ nhứt Cầu, Tam
Thiên Thế Giới qua khỏi Tam-Thiên Thế Giới th́ mời đến Từ Đại Bộ
Châu qua Tứ Đại Bộ Châu mới vào đặng Tam-Thập-lục Thiên Đ vào
Tam-Thập lục Thiền rồi phải chuyển kiếp tu hành nữa, mới đặng
lên đến Bạch-Ngọc-Kinh, là nơi Đạo-Phật gọi là Niết- Bàn đó vậy,
(Thánh Ngôn Hiệp Tuyển)
**********
III. NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH CÓ HAY KHÔNG?
Vấn đề người ngoài hành tinh là vấn đề vô cùng huyền bí, quan
trọng và phức tạp.
Chính các nhà khoa-học đă không xác nhận cũng không phủ nhận. Họ
cũng đang trên đường t́m hiểu.
Các tôn giáo lớn trên thế giới tuy đă khẳng định có một Đấng Tạo
Hóa sáng tạo ra vạn vật, các hiện tượng thiên nhiên và con
người; nhưng cũng chưa thấy nói đến NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH.
Đạo Cao Đài do Đức Chí-Tôn Ngọc Hoàng Thượng Đế giáng linh sáng
lập đă khẳng định rơ có 72 (thất thập nhị) địa cầu có người
sống. Địa cầu mà chúng ta đang sống đây đứng hạng 68/72.
"Đứng bực Đế vương nơi trái địa cầu này, chưa đăng vào bực chót
của Địa cầu 67.
Trong Địa cầu 67, nhơn-loại cũng phần ra đẳng cấp dường ấy.
Cái quư trọng của mỗi Địa cầu càng tăng thêm hoài, cho tới Đệ
nhứt Cầu…"
Kết luận:
Từ các lời phán ở trên, cho phép ta hiểu
người ngoài hành tinh
là có thật. Không nhất thiết hễ là người ngoài hành tinh đều văn
minh hơn chúng ta. Chúng ta đứng hạng 68, có nghĩa là nhân loại
ở 4 địa cầu dưới ta, từ 69 đến 72 c̣n thấp kém hơn ta. Chỉ
nhơn-loại từ địa cầu trên ta từ 67 lên địa cầu số 1 (đệ nhứt)
mới hơn chúng ta mà thôi..
Nếu có ai đó buộc phải có chứng minh cụ thể mới tin; sự hoài
nghi này không khác sự hoài nghi các lư thuyết của các nhà KHOA
HỌC v́ họ cũng đâu có bằng chứng sự hiện diện của người ngoài
hành tinh?
Trong Cao-Đài-học, tức khoa học về Cao Đài đă có bằng chứng này.
Đó là học thuyết: NGUYÊN NHƠN HÓA NHƠN VÀ QUỶ-NHƠN.
Học thuyết này sẽ được tŕnh bày trong bài viết cùng chủ đề
(phần 3)
Đôi điều cống hiến chư đồng đạo.
Nguyễn Tâm.