NGÀI CAO ĐỨC TRỌNG ( CAO TIẾP ĐẠO ) VỀ CƠ TẠI TƯ GIA
ĐÊM MÙNG 1 THÁNG 2 CANH TƯ ( 1960 )
Kính Quí Chức Sắc Thiên Phong, Hiệp Thiên, Cửu Trùng, Phước
Thiện cùng Tín Đồ Cao
Đài Ṭa Thánh Tây Ninh.
Qua bài cơ của ngài Cao Tiếp Đạo, chúng ta thấy rằng trong Tôn
Giáo Cao Đài từ thử chi chi cũng do cơ bút mà lập thành nền Đại
Đạo. Cho đến hôm nay quí vị cho rằng thời nguyên tử th́ không
c̣n cơ bút. Đó là một ư tưởng nông cạn v́ chủ nghĩa vô thần
không tin vào tâm linh, không tin có Thần, Thánh, Tiên, Phật.
Nhưng riêng Tín Đồ trung kiên của Tôn Giáo Cao Đài th́ lúc nào
trong tâm cũng có Đức Chí Tôn ngự trị. Cho nên những lời vàng
tiếng ngọc trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển điều do cơ bút mà lập
thành. Riêng Tân Luật Pháp Chánh Truyền do Đức Chí Tôn lập ra và
bất di bất dịch v́ đó là Luật Thiên Điều tại thế.
Nhưng hiện nay có một phần tử theo Chi Phái đă coi thường rẻ
rúng không tuân theo Luật Đại Đạo mà c̣n tùng đời lập ra Chi
Phái để căi sửa Tân Luật Pháp Chánh Truyền th́ tội t́nh đó biết
sao tránh khỏi khi về
bái mạng Thiên Cung.
Tín Đồ BTCT xin mạng phép tŕnh bày lời ăn năn sám hối
của ngài Cao Đức Trọng. Một trong mười hai vị Thời Quân mới khai
nền Đại Đạo, đă xúc phạm với Ngự Mă Thiên Quân tức Đức Hộ Pháp
Phạm Công Tắc.
Mời quí vị suy nghiệm lại
bài cơ để hiểu rơ, khi về Ngọc Hư Cung cho khỏi bị Luật Thiên
Điều tiêu diệt linh hồn. Khi c̣n sống th́ dung dăng dung dẻ
không biết tội phước là ǵ, sống th́ chỉ biết" danh, lợi, quyền
". Khi thác th́ linh hồn ăn năn đă muộn. Hăy cảnh tỉnh và nhận
định cho rơ ràng đường ngay nẻo chánh để chọn cho ḿnh biết một
con đường chánh đạo trước khi quá muộn màng. Hăy suy nghiệm bài
cơ của ngài Cao Đức Trọng ( Cao Tiếp Đạo ) mà chấn chỉnh biết rơ
đâu là chánh giáo, đâu là tà phái để khi hồn ĺa khỏi xác mà
biết đường về:
- Một là về Bích Du Cung tức là nghịch mạng
không tuân theo Tân Luật Pháp Chánh Truyền Hội Thánh của Nền Đại
Đạo Tôn Giáo Cao Đài.
- Hai là về Bạch Ngọc Kinh. Đó là những
Tín Đồ biết BTCT không làm băng hoại nền chánh giáo.
Hai con đường rơ ràng huynh, tỷ, đệ, muội vừa ư chọn.
Thăng hay đọa là do ḿnh chọn tại thế gian này đừng đổ thừa khi
chết rồi mới biết, e đă quá muộn màng cho một kiếp sinh làm
người mà không biết chọn nền Chánh Giáo.
TÍN ĐỒ TRUNG KIÊN BTCT.
BÀI CƠ CAO ĐỨC TRỌNG ( CAO TIẾP ĐẠO )
PH̉ LOAN
Thượng Sanh : C.H.S
Bảo- Văn Pháp- Quân
Hầu- Đàn
B........... và D..............
Tư Gia đêm I rạng 2 tháng 3 Canh Tư dl
1960
CAO ĐỨC TRỌNG
( CAO TIẾP ĐẠO )
Thưa mẹ
Con cúi đầu lạy Mẹ,
Qua mừng 2 em và Quí Hữu,
Quí hữu nam nữ và thiện tín xuất ngoại
để tỏ việc riêng,
THƯA MẸ,
Hôm nay con đến đây với tâm
t́nh Mẫu- Tử, hầu tỏ nỗi niềm tâm sự, mặc dầu vô h́nh khác cảnh
nhưng ơn cúc dục sanh thành nghĩa nặng đeo mang, ḷng bác ái của
Mẹ vô hạng. Bởi công đức lớn và tâm trung của Mẹ đối với Ngọc Hư
và các Đấng đều ghi, hơn nữa đối với Thiên Quân trọn nghĩa chung
thủy, nên quyền Thiêng Liêng ân tứ nhơn cho con được về thăm tỏ
nỗi tâm sự khổ đau bời v́ ḷng thương con vô hạng Mẹ hằng cầu
khẩn vái vang mà động ḷng các Đấng.
Khi con c̣n tại
thế v́ xác phàm không ǵn tṛn sứ mạng, nên có sự lỗi lầm, bên
ngoài thế tục c̣n qua được nhưng về tâm sự nơi ḷng người khó
tránh, lẽ công b́nh Luật Thiên Điều nhặc nhiệm.
Sự oan nghiệt tâm phàm của con rủi một
chút mà linh hồn của con phạm Thiên Điều, may nhờ công tu luyện
và tâm trung v́ Đạo nên c̣n an ủi đó chút.
Khi lănh lịnh NGỌC HƯ CUNG
đến thế có bổn phận để giúp Ngự Mă Thiên Quân mà ngược lại không
tṛn nghĩa. V́ nặng mang phàm tục lôi cuốn quên hẳn Thiêng Liêng
cao trọng.
Ôi phàm tục!
Ôi! V́ mi mà
làm cho ta lạc lầm chẳng hiểu đặng rằng : Ngự Mă là mạng lịnh
của khí Hư Vô thay thân Đức Chí Tôn tạo đời cải dữ ra hiền.
Mẹ ơi!
Một lời nói sai với Ngự Mă cũng bị
đọa, huống chi căi sửa Chơn Truyền tội trọng là dường nào.
Sự lỗi lầm của con trong việc đem em C.H.S về tước quyền Thiên
Quân nên con gánh lấy tội lỗi. Lúc lâm chung bị đày đoạ xác thân
vậy thôi, nào dè Linh Hồn con bị án Thiên Điều may nhờ ơn
Ngự Mă đầy ḷng từ bi bác ái vị tha đến thức tỉnh và an ủi con,
nhứt là nhờ Đức Ngài không nở đưa Giáng Ma Xử, hai bên nhờ Đức
Cao Thượng Phẩm và Lục Nương điều hộ Đức Ngự Mă, Ngài cầu xin
với Ngọc Hư Cung cho khỏi bị Thiêng Điều tiêu diệt linh hồn, để
tái kiếp đền lại những lỗi lầm, mà trả nợ t́nh cho cả hàng vạn
linh hồn cùng Thánh Thể Đức Chí Tôn mà con đă gây ra khổ đau cho
họ.
Rồi đây không biết đến nơi
nào với một kiếp sanh để đền nợ. Nếu chẳng vương mang sự lỗi lầm
con chưa cơi xác tục. Đây phải đợi măn tuổi kiếp sanh mới vào
thọ lịnh, hoặc tội dày hoặc tái kiếp. Từ đây t́nh cốt dục cũng
như t́nh Mẫu Tử biết ngày nào hội ngộ trùng phùng mà đền ơn tái
tạo.
Con cúi đầu lạy Mẹ an tâm và
em C.H.S
những di tích chi của Thiên Quân phải
cố giữ đừng sửa đổi mà phạm Thiên Điều như tội của Qua đă làm.
Con cúi đầu lạy mẹ và chào hai em.
THĂNG......