ĐÂY LÀ KẾ SÁCH AN DÂN
CỦA CHÁNH QUYỀN TỈNH TÂY NINH ?
Nhất Nguyên Huỳnh văn Mười
Khi đọc xong THÔNG BÁO ngày 25-6-Bính Thân (28-7-2016) của Chức
sắc Hiệp Thiên Đài Ṭa Thánh Tây Ninh về việc Công an Tây Ninh
cho biết phải di dời tro cốt của Thất Nương Diêu Tŕ Cung và 12
tro cốt của thân nhân ra khỏi Báo Ân Đường Trí Huệ Cung, đặc
biệt là đoạn " ... Nếu
không di dời, phía Hội Thánh có Ban Đại Diện Hội Thánh và Ban
Cai Quản trực thuộc đến Báo Ân Đường Trí Huệ Cung giải quyết, sẽ
có sự xô xát, hỗn loạn, đổ máu xảy ra với những người ǵn giữ
tro cốt làm mất an ninh trật tự tại đây, lúc đó Công an sẽ vào
cuộc để can thiệp và xử lư vụ việc", tôi vô cùng bàng hoàng
và không nghĩ đây là sự thật. Chủ trương của chánh quyền tỉnh
Tây Ninh đây ư? Kế sách an dân của họ như thế sao?
Hay đây chỉ là ư riêng
của 3 vị công an: Trung tá Lợi, Trung tá Hước và Tấn Anh? Thú
thật, tôi phải "ép ḷng" để nghĩ rằng cảnh tượng xô xát, hỗn
loạn, đổ máu sẽ xảy ra nơi Báo Ân Đường (nếu có) là do ư riêng
của 3 vị công an nói trên chớ đây không phải là chủ trương của
chánh quyền tỉnh Tây Ninh. Có thể do mối quan hệ "hữu hảo" của
ba vị này với ông Nguyễn Thành Tám và ông Năm Thọ (một chức sắc
mặc áo vàng, phẩm Giáo Sư do ông Nguyễn Thành Tám phong, hiện
đang làm nhiệm vụ Trưởng Ban Đại Diện Hội Thánh tỉnh Tây Ninh)
nên ba vị công an này mới nảy ra một kế hoạch như thế.
Nhưng thôi, đó là chuyện của các ông. Có một vấn đề này
nhờ các ông trả lời hộ. Đó là:
(1) Có hai ngôi chùa Phật A và B. Dân trong làng, nhà ở
gần chùa A có hữu sự, nhưng lại thỉnh các vị sư ở chùa B xa hơn
về làm đám. Có bao giờ các vị sư ở chùa A đến tạo cảnh hổn loạn,
cản trở người dân không cho các vị sư chùa B hành đám không? Có
bao giờ các vị sư chùa A mời chánh quyền đến dự chứng để hỗ trợ
cho chùa A tỏ ra ta là người có quyền ở địa phương này chớ không
phải các vị sư ở chùa B không?
(2) Có hai Thánh Thất trong cùng một địa phương, một
thuộc Ṭa Thánh Tây Ninh, một thuộc Cao Đài Bến Tre. Người dân
muốn làm Lễ Thượng Tượng thờ Đức Chí Tôn nhưng không mời Tổ Nghi
Lễ thuộc Ṭa Thánh Tây Ninh mà lại mời Cao Đài Bến Tre. Có bao
giờ Tổ Nghi Lễ đến tư gia này cản trở cuộc lễ v́ cho rằng đây là
địa phương do Tổ Nghi Lễ quản lư và chỉ Tổ Nghi Lễ mới có quyền
hành lễ mà thôi? Có bao giờ chánh quyền địa phương đến dự chứng
cho hành vi giành quyền một cách trơ trẽn và lố bịch này không?
Có lẽ câu trả lời của Trung tá Lợi, Trung tá Hước và Tâm
Anh cho mục (1) & (2) này là KHÔNG.
Thế th́ tại sao các vị
lại hỗ trợ cho ông Nguyễn Thành Tám, ông Năm Thọ đến cản trở,
đàn áp chúng tôi, tạo cảnh hổn loạn, huynh đệ tương tàn nồi da
xáo thịt như đă từng xảy ra và cũng có thể sắp xảy ra.
Đây là kế sách an dân,
hợp ḷng dân của các ông sao !?
Ông Nguyễn Thành Tám đă
không-ǵn-luật-lệ-Cao-Đài khi cấu thành Hội Thánh cũng như
trong phương cách hành đạo từ thể pháp lẫn bí pháp. Điều này đă
được chứng thực bởi người trong cuộc - Cải Trạng Lê Minh Khuyên,
Phó Chưởng Quản Hội Thánh điều hành Cơ Quan Pháp Luật Đạo -
trong Văn Thư số 024/87-HTĐ.VT ngày 6-10-2012 (xem Văn Thư này
trong bài "Lời Chứng Thực
Của Người Trong Cuộc" của Đoàn Minh Thùy tại
http://huongdaoflorida.com/loichungthuc.html
). Cũng như đă được khẳng định một lần nữa bởi HIỆP THIÊN
ĐÀI, Cơ Quan Luật Pháp của Đạo tại Thông Báo ngày 30/10/2015 và
ngày 26/11/2015 (xem hai Thông Báo này tại
http://huongdaoflorida.com/thongbao5.html
và
http://huongdaoflorida.com/thongbao6.html
).
Là những môn đệ hữu thệ của Chí Tôn nên lời minh thệ
"ǵn luật lệ Cao Đài"
chúng tôi phải giữ. Cho
nên chúng tôi không c̣n tín ngưỡng vào
"Hội Thánh Cao Đài mà
không ǵn luật lệ Cao Đài" do ông Nguyễn Thành Tám thành
lập. Do đó, những hoạt động thuần tuư tôn giáo của chúng tôi
không dính dáng ǵ đến Hội Thánh này và người thuộc Hội Thánh
này cũng không có quyền áp đặt việc này việc nọ lên chúng tôi
được. Đây là quyền tín ngưỡng và không tín ngưỡng của người dân
được luật pháp công nhận. Từ đây, trường hợp của chúng tôi cũng
giống như trường hợp tại mục (1) và (2) nêu trên.
Thế th́ tại sao
các vị lại hỗ trợ cho ông Nguyễn Thành Tám, ông Năm Thọ đến cản
trở, đàn áp chúng tôi, tạo cảnh hổn loạn, huynh đệ tương tàn nồi
da xáo thịt như đă từng xảy ra và cũng có thể sắp xảy ra.
Đây là kế sách an dân,
hợp ḷng dân của các ông sao !?
Trở lại vấn đề tro cốt của Thất Nương Diêu Tŕ Cung Dương
Thị Lễ. Những điều nên nói th́ trong THÔNG BÁO ngày 28-7-2016 (http://huongdaoflorida.com/thongbaohiepthiendai.html
) của Chức Sắc Hiệp Thiên Đài đă nêu rơ. Chúng tôi chỉ xin
nhắc lại quang cảnh buổi Lễ An Vị tro cốt của Đức Thất Nương.
Mặc dầu biết trước có thể gặp những điều bất trắc, khó khăn từ
phía ông Nguyễn Thành Tám với sự hỗ trợ của chánh quyền địa
phương, nhưng hàng ngàn đồng đạo đă về dự lễ. Hàng ngàn tấm ḷng
với sự thương yêu và một đức tin thuần khiết đă về đây hiến dâng
và tri ân Đức Bà. Đây cũng chính là hàng ngàn hàng vạn tiếng
nói, hàng ngàn hàng vạn nguyện vọng của người dân chỉ mong muốn
được tu hành thuần túy với sự bảo vệ công bằng của luật pháp. Và
buổi lễ diễn ra vô cùng long trọng, trang nghiêm và yên b́nh.
Bốn tháng trôi qua trong yên b́nh. Chúng tôi thầm nghĩ có
lẽ chánh quyền đă nhận chân được sự việc nên không để người của
ông Nguyễn Thành Tám và ông Năm Thọ đến sách nhiễu nữa. Thật là
một điều may mắn cho những người tu hành thuần túy như chúng
tôi.
Nhưng không,
chúng tôi đă lầm. V́ vào ngày 25-7-2016 ba vị công an Trung tá
Lợi, Trung tá Hước và Tâm Anh đă làm việc với Chức sắc Hiệp
Thiên Đài bảo phải mang
tro cốt của Thất Nương ra khỏi Báo Ân Đường, nếu không sẽ có
cảnh hổn loạn, xô xát và đổ máu.
Xem chừng như ba vị công
an này đang nhận lịnh và làm việc cho ông Nguyễn Thành Tám và
Năm Thọ nhằm đe dọa, o ép các vị Chức Sắc đáng kính
chỉ biết trọn đời hiến dâng và phụng sự cho Chí Tôn, cho nhơn
sanh và Đạo nghiệp, chớ không phải họ đang thay mặt cho chánh
quyền làm nhiệm vụ an dân và thực thi luật pháp (!).
Tại sao các ông
nhân danh là những người thi hành luật pháp mà lại đặt vấn đề
mang tính áp bức, đe dọa những người chỉ biết tu hành thuần túy
nhưng sức yếu thế cô nhằm tạo ra cảnh hổn loạn, nồi da xáo thịt
? Đây là kế sách an dân
của các ông sao?
Tại sao các ông
không đặt vấn đề ngược lại với ông Tám và ông Thọ là cứ để yên
tro cốt như thế nếu không sẽ có sự xô xát, hổn loạn, đổ máu xảy
ra...mà cứ o ép những người lương thiện như đồng đạo chúng tôi?
Đây là kế sách an dân của các ông sao ?
Nhất Nguyên Huỳnh văn Mười