HUYNH ĐỆ MUỐN TU MỘT MỐI ĐẠO BỊ BẾ KHÔNG?
Nguyễn Tâm
* Khái Niệm Đạo bế có hay không?
- CÓ!
Mời xem Thánh Ngôn sau:
"THÍCH CA NHƯ LAI Kim viết : CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT
Chư-Sơn nghe dạy:
Vốn từ Lục-Tổ th́ Phật Giáo đă bị bế lại, cho nên tu hữu công mà
thành th́ bất thành; Chánh Pháp bị nơi Thần Tú làm cho ra mất
Chánh Giáo, lập riêng pháp luật buộc mối Đạo Thiền.
Ta v́ luật linh Thiên mang đă ra cho nên cam để vậy, làm cho
PhậtTông thất chánh có trên ba ngàn năm nay. V́ Tam Kỳ Phổ Độ,
Thiên Địa hoằng khai, nơi « Tây-Phương Cực Lạc, vào Ngọc
Hư-Cung, mật chiếu đă truyền siêu rỗi chúng. sanh. Trong
Phật-Tông Nguyễn-Lư đă cho hiều trước đến buổi hôm nay rồi, tại
Tăng Đồ không kiếm chơn-lư mà hiểu,
Lắm kẻ đă chịu khổ hạnh hành Đạo... Ôi! Thương thay! công có
công, mà thưởng chưa hề có thưởng ; v́ vậy mà TA rất đau ḷng”.
(Trang 22 TNHT Q1)
Lời bàn:
*
Ai cũng tin rằng Đạo Cao Đài, Thầy
truyền bá đến thất ức niên mà.
-
Sai rồi! Cho Đạo truyền bá thất ức
niên là Thầy. Giữ được thất ức niên là ta. V́ vậy Thầy buộc ta
lập minh thệ Ǵn Luật LỆ.
Đạo Cao Đài Ṭa Thánh Tây Ninh hiện tại đang trên ngưỡng bị bế,
v́ c̣n một số người ǵn giữ Luật Pháp chơn truyền nên chưa bế
hẳn.
*
Vậy chừng nào Đạo bị bế?
-
Đă bế rồi. Khi Hội Đồng Chưởng Quản
công khai lập Hiến Chương bỏ Pháp Chánh Truyền năm 1997 ( Đinh
Sửu ).
Mời xem tiếp đoạn cuối Thánh Ngôn trên:
" Chư tăng, chư chúng-sanh hữu căn, hữu-kiếp, đặng gặp kỳ Phổ Độ
này là lần chót; phải rán sức tu hành, đừng mơ mộng hoài trông
giả-luật. Chư-Sơn đắc Đạo cùng chăng là do nơi ḿnh hành đạo.
Phép hành đạo Phật Giáo dường như ra sái hết, tương tự như gần
biến « Tả-Đạo Bàn-Môn » . Kỳ truyền đă thất Chư Sơn chưa hề biết
cái sai ấy do tại nơi nào ; cứ ôm theo luật Thần-Tú, th́ đương
mong mỏi về Tây Phương mà cửa Tây-Phương vẫn cứ bị đóng th́ cơ
thành chánh quả do nơi nào mà biết chắc vậy?"
LỜI BÀN THÊM.
1. Đây là vết xe đổ của Phật Giáo thời Nhị Kỳ. Cho nên từ Lục Tổ
đến nay không vị nào tu đắc đạo.
Vết xe đổ đó ai cũng biết, nhưng Chưởng Quản Hội Thánh là cơ
quan thường trực Hội Thánh cố t́nh không biết. Ông đă ra văn bản
xúi giục nhơn sanh không tùng Luật Pháp nghĩa là dắt nhơn sanh
đi vào vết xe đổ thất Chơn truyền.
Mời xem bằng chứng:
Trích đoạn 4 điều 10 Hiến Chương 2022: Nhiệm vụ của thành viên
tôn giáo:
"Có nhiệm vụ chấp hành Hiến Chương, Nội quy và các quyết nghị
của Hội Thánh, tự nguyện hiến cúng vào sinh hoạt của Giáo hội.."
(xem h́nh).
Rơ ràng 100% người tín hữu Cao-Đài hiện tại được Hội Thánh cho
phép không cần ǵn Luật Luật Pháp của Đạo nữa!!!
2. Việc lập Hiến Chương bỏ Pháp Chánh Truyền, và buộc chỉ tuân
Hiến Chương và các quyết nghị của Hội Thánh mà thôi có khác ǵ
Thần Tú ngày xưa đă lập riêng mối đạo khiến cho Phật giáo bị bế
không c̣n ai tu đắc đạo nữa!
3. Ta có dám đem cả kiếp sanh đánh cược tu theo Cao Đài bỏ Pháp
Chánh Truyền không?
Ta hăy tự hỏi việc bỏ Pháp Chánh Truyền này để lập công, ta có
được đắc đạo không hay theo vết xe đổ của Thần Tú?
4. Theo bài viết của Trang 2.9.Ất Mùi khẳng định Hiến Chương Đại
Đạo Tam Kỳ Phổ Độ 1965 vẫn c̣n hiệu lực v́ không thể cầu Chí Tôn
phê chuẩn nên c̣n giá trị. Mời xem bài viết theo đường dẫn:
https://fb.watch/lVI9So0vFO/?mibextid=Nif5oz.
Chúng tôi không khuyến khích quư đồng đạo bỏ Đức tin của Chí Tôn
mà luôn mong muốn dang tay đón quư vị trở về Chánh Đạo của Chí
Tôn.
Kết luận:
Hiến Chương Cao Đài Tây Ninh mới nhất 2022 (sau nhiều lần sửa
đổi) là một văn bản công khai bế Đạo.
Quư đồng đạo hăy trả lời câu hỏi đă đặt trên tựa bài. "HUYNH ĐỆ
MUỐN TU MỘT MỐI ĐẠO BỊ BẾ KHÔNG?"
Nay kính
Nguyễn Tâm.