BÁT CỬU CỐ THỪA SỬ LÊ QUANG TẤN
Kính quí Chức Sắc, Chức Việc
cùng toàn Đạo nam nữ Bảo Thủ Chơn Truyền Hội Thánh Cao Đài
Nguyên Thủy Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Ṭa Thánh Tây Ninh.
Đến hôm nay là ngày 27/10/Quí
tỵ cũng là tuần cửu thứ tám của Cố Thừa Sử Lê Quang Tấn.
Cũng trong ngôi nhà bé nhỏ thân thương nẵm cạnh TT Hiệp Ninh
của gia đ́nh Thừa Sử Lê Quang Tấn Đồng Đạo Bảo Thủ Chơn
Truyền Hội Thánh Nguyên Thủy đă có mặt đầy đủ, từ các nơi xa
xôi tề tựu như: Vũng Tàu, Rạch Ong, G̣ Công, Bến Tre, Hậu
Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang (Khổ HIền Trang), Vĩnh Long, MƠ
Công, Cầy Xiêng, Trăng bàng, Củ Chi,…
Những Đồng Đạo đă thể hiện tinh
thần trung kiên hiếu Đạo, không ngại khó khăn mưa nắng đến
tư gia Thừa Sử cầu nguyện Bát Cửu ngài được cao thăng thiên
vị và tỏa ḷng ghi ơn một vị Thánh hiền đă có công với Đạo
và đă hy sinh trọn đời cho Hội Thánh. Tấm gương đó đă thúc
dục tinh thần Huynh Đệ Bảo Thủ Chơn Truyền phấn đấu vững
niếm tin soi sáng tâm trung trong cùng Hội Thánh Cao Đài
Nguyên Thủy.
Huynh Đệ cùng nhau siết chặt tay nhau để Bảo Thủ Chơn Truyền
Hội Thánh của Đức Chí Tôn để lại. Noi theo Tân Luật Pháp
Chánh Truyền để khỏi phạm thệ lúc nhập môn vào Đạo là ǵn
luật lệ Cao Đài. Nền tảng bất di, bất dịch đó đă thấm sâu
vào ḍng máu nhiệt huyết sinh v́ Thầy tử v́ Đạo.
V́ tâm Đạo cao độ của Bảo Thủ Chơn Truyền của Đồng Đạo Bảo
Thủ Chơn Truyền, Huynh Đệ nguyện sẽ giữ ǵn Chơn Truyền của
Đạo cho đến hơi thở cuối cùng. Noi theo tấm gương cao trọng
của Thừa Sử Lê Quang Tấn như vậy mới xứng đáng là môn đệ cao
cả và tuyệt vời của Đức Chí Tôn truyền dạy.
Chúng ta phải thể hiện thế nào cho xứng đáng là môn đệ của
Thầy là phải làm con tế vật cho Đức Chí Tôn để phụng sự vạn
linh, đừng bắt Nhơn Sanh phải phụng sự lại như chi phái
Nguyễn Thành Tám gom góp tất cả, đất đai, tiền bạc, cái ǵ
Nhơn Sanh có th́ chi phái HĐCQ gom góp hết để mua danh chuộc
lợi không màng đạo đức nghĩa nhơn, đến cái chức cũng phải
đóng tiền mới có lên chức, Tà Đạo, ḷn cuối tà quyền mua
danh bán chức như thế có phải là tôn giáo hay không? Hay là
một chi phái Bàn môn tả Đạo. Trong Bát Đạo Nghị Định do Đức
Lư phê chuẩn. Chi phái Nguyễn Thành Tám đă phạm vào điều thứ
tám.
Trong Bát Đạo Nghị Định nên tham khảo đoạn văn bút:
“….Khi ông HỒ BẢo Đạo nắm quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài
có dâng sớ xin Đức Lư hủy bỏ Đạo Nghị Định thứ tám”.
Đức Lư giải thích là:
“…Không thể hủy bỏ được, v́ cái ǵ Lăo và Hộ Pháp Kí là
thiên điều, nó phải tồn tại đến thất ức niên, hơn nữa nó là
lá bùa để trừ diệt Chi phái lồng vào nội bộ của Đạo”.
Lời tiên tri của Đức Lư đă trúng ngay cái thời điểm nghiệt
ngă này, Nhơn Sanh c̣n lặn ngụp trong bể chức, sông quyền
không thoát ra khỏi chức quyền của Tả Đạo Bàn Môn c̣n mê mùi
chức cao áo rộng, xênh xoang ḷe những người hám danh hám
lợi,không kể luật Đạo bất tuân Tân Luật Pháp Chánh Truyền,
tự tung, tự tác thích ǵ làm nấy không màng tội lỗi trước
luật thiên điều, để rồi chung mạng th́ ăn năn đă muộn.
Luật Trời không tha thứ cho những kẻ bất tuân, chà đạp Tân
Luật Pháp Chánh Truyền đó là luật thiên điều không thể chạy
đâu cho thoát một kiếp hám danh đoạt lợi, có nghĩ rằng muôn
kiếp phải đọa trầm luân.
Hỡi những kẻ háo danh, đoạt quyền hày hồi tâm chuyển tánh,
quay đầu là bờ, cứu độ Nhơn Sanh thoát khỏi trầm luân khổ ải,
hăy cúi đầu ăn năn hối cải. Luật thiên điều c̣n giảm phần
tha thứ tội t́nh, c̣n cố t́nh phá Đạo, làm mất cội nguồn của
Tôn Giáo Cao Đài Nguyên Thủy, Chi Phái HĐCQ phàm phong bốc
banh muốn đi về đâu th́ tùy ư đừng lạm dụng quyền hạn và
danh thể Hội Thánh Cao Đài Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Nguyên Thủy
Ṭa Thánh Tây Ninh để lừa dối Nhơn Sanh non ḷng kém dạ
không phân biệt được chánh tà th́ Chí Tôn không tha thứ, tội
phạm luật thiên điều tội t́nh ấy chắc không thể dung tha.
Hăy tự xét ḿnh rồi ăn năn chịu thiệt, đừng để bă vinh hoa
mùi phú quí hại thân phàm và đọa cả linh hồn đời đời kiếp
kiếp dưới phong đô địa ngục.
Mặc dầu Đức Hộ Pháp đă đóng địa ngục mở tầng thiên cho những
linh hồn nào biết ăn năn hối cải c̣n những kẻ cố t́nh lặn
ngụp trong danh, lợi, quyền th́ đời đời kiếp kiếp không thể
nào ra khỏi phong đô đâu nhé !
TÍN ĐỒ TRUNG KIÊN
|